Hôm nay,  

Mỹ Kêu Gọi Dân Coi Chừng: Khủng Bố Hạ Độc Thực Phẩm

08/12/200400:00:00(Xem: 4737)
WASHINGTON -- Các quy định mới của chính phủ tạo dễ dàng cho việc nhận ra thực phẩm bị uế nhiễm đặc biệt là khi xảy ra 1 trận tân công sinh học.
Trước biến cố 11-9, định nghĩa thực phẩm an toàn của tổ chức y tế thế giới (WHO) là thực phẩm mọi người có thể có cần cho cuộc sống lành mạnh và năng động - sau ngày 11-9, định nghĩa ấy đã được sửa lại là cung cấp môi trường an toàn để bảo đảm nguồn thực phẩm an toàn.
Từ trước tới nay, chỉ có 1 lần xẩy ra tấn công thực phẩm mà công chúng biết là hồi Tháng 9-1984, khi giáo phái Rajneeshee của thổ dân da đỏ gây độc món salad tại The Dalles và Wasco county thuộc tiểu bang Oregon.

Salmonell typhimurium làm trên 750 người trúng độc và 40 người vào nhà thương. Mục đích trong vụ này là gây ảnh hưởng cuộc bầu cử tại địa phương.
Cac giới chức y tế ước lượng hàng năm có khoảng 325,000 người trúng độc thực phẩm, gồm 5000 trương hợp tử vong. Bộ Trưởng y tế và nhân đạo Tommy Thompson cho biết cần có kỹ thuật tân tiến để tổ chức kiểm tra thực phẩm nhiều hơn.
Tin vui là nước khó bị nhiễm độc, do cac hồ chứa rất lớn, tỉ lệ độc hại giảm bớt rất nhiều khi hòa tan trong hàng trăm ngàn gallon.
Giới chuyên môn nhắc nhở rằng nên kiểm soát các bao gói, nếu đã hư hỏng thì không nên dùng.
Ngòai ra, cần để ý mùi, vị và màu của thực phẩm, nếu khac thường thì chớ ăn. Dùng nước rửa kỹ những thứ tươi sống, như rau quả, là 1 biện pháp phòng ngừa hiệu quả.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.