Hôm nay,  

Chuyên Gia: Không Tránh Nổi Khủng Bố Nguyên Tử

05/12/200400:00:00(Xem: 4669)
WASHINGTON -- Yossef Bodansky, Cựu Trưởng Đoàn Đặc nhiệm về Chiến Tranh Phi Qui ước và Khủng bố của Quốc Hội qua một cuộc phỏng vấn mới đây cho biết, "Những báo động gần đây cho thấy một chuyện gì sẽ xảy ra, kinh hồn hơn nhữõng gì chúng ta đã thấy-nhưng không thểû tránh được"… Sự "chọn lựa đầu tiên của Al Qaeda là tấn công chúng ta [Mỹ] bằng võ khí giết ngưòi hàng loạt.”
Những gì Oâng tuyên bố là kết luận của hai tác phẩm sưu khảo công phu của Oâng vừa mới được phổ biến. Theo Oâng phong trào Thánh Chiến Hồi giáo đã phục hồi thế lực khi Bin Laden kêu gọi những người Hồi Giáo Cực đoan hãy võ trang diệt Mỹ, và sau đó số lượng tuyển dụng đã tăng lên khắp nơi trong thế giới Hồi Giáo.. Kể từ sau cuộc khủng bố số người tình nguyện chết vì đạo đã tăng lên gấp đôi, ưóc lượng hiện tại có khoảng từ nửa triệu đến 750 ngàn người.. Còn các giới chức tình báo ước lượng có khoảng 10 triệu người khác yễm trợ một cách tích cực và khoảng 50 triệu người sẵn sàng yễm trợ tài chánh cho phong trào.

Lời tuyên bố của Bodanky với nhựt báo Washington Post đưa ra nhơn khi Oâng tháp tùng tham dư cuộc hợp thưởng đĩnh ở Do Thái. Cuộc khủng bố 911 theo Oâng là một thông điệp cho số người ủng hộ Thánh Chiến thấy rằng, Al Qaeda có thể xâm nhập vào Mỹ, và cuộc tấn công thứ hai sẽ kinh hoàng hơn và Al Qaeda có thể làm..
Nhiều bằøng chứng cho thấy Bin Laden đã thảo luận và bày tỏ ý muốn quyết liệt và nhanh chóng có vũ khí nguyên tử để tấn công vào đầu não của thế giới Do Thái Ky tô, là Mỹ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.