Hôm nay,  

Pakistan: Bom Khách Sạn, 1 Nhà Ngoại Giao Mỹ Bị Thương

29/10/200400:00:00(Xem: 4579)
ISLAMABAD -- Một nhà ngoại giao Mỹ đã bị thương, trong nhóm 7 người bị thương vì cú nổ “cực kỳ mạnh” ở khách sạn sang trọng Marriott tại thủ đô Islamabad của Pakistan hôm thứ năm.
Các nhân viên khách sạn nói là cú nổ này xảy ra khoảng 9:25 giờ tối, nơi cổng khách sạn -- một khách sạn được ưa chuộng và thu hút giới truyền thông quốc tế, ngoại giao và doanh gia, và rằng họ tin vụ nổ cực mạnh này là do 1 quả bom.
Tuy nhiên, cảnh sát Pakistan nói rằng cú nổ nhiều phần là do chạm điện, và không có chứng cớ khủng bố tấn công.
Bộ Trưởng Nội Vụ Aftab Sherpao nói với phóng viên ngay ở hiện trường, “Hiển nhiên chỉ là chạm điện thôi. Tôi dám nói chắc chắn rằng không có khủng bố nào dính vaò vụ này.”

Một viên chức Bộ Ngoại Giao Mỹ tại Washington nói là 11 nhân viên trong sứ quán Mỹ ở Islamabad đang dùng bữa ăn tối tại khách sạn Marriott, thì cú nổ xảy ra.
Viên chức này nói một trong các nhà ngoại giao bị thương nhẹ.
Phó giám đốc cảnh sát của Islamabad là Khalid nói với phóng viên rằng ít nhất 7 người bị thương, trong đó “3 trong 4” nhóm đó là người ngoại quốc.
Cửa sổ nơi hành lang phía sau, xa ít nhất 30 mét cách chỗ nổ chính, cũng bị thổi sụp tan tành.
Nhân viên khách sạn Khurram Ahmed nói với AFP, “Có vẻ như là nổ bom. Bom hình như giấu trong 1 trong các bình bông gần cổng khách sạn. Nổ lớn kinh khủng. Ai trong khách sạn cũng rung chuyển.”
Marriott là một hệ thống khách sạn lớn của Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.