Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

15/10/200400:00:00(Xem: 5113)
TUYẾT SỚM NEW MEXICO
Bây giờ là giữa Tháng 10, mùa thi đấu football đang sôi nổi, cac cuộc tranh giải bậc quốc tế gần tới, thì mùa đông cũng không còn xa lắm. Tuyết sớm đã xuất hiện ở Albuquerque (New Mexico). Tuyết phủ xuống các con đường trong thành phố này hôm thứ tư dày khoảng 1 inch, buộc người lái xe phải cẩn thận hơn. Tuyết mỏng phủ trên cành cây, bảng tên đường.

AVON CẢNH BÁO VỀ Y TẾ
AVON, California - Cơ quan y tế vừa phổ biến khuyến cáo về sức khỏe tại cac khu vực đông bắc California tiếp theo đám cháy tại nhà máy lọc dầu Tesoro. Phát ngôn viên y tế quận Contra Costa cho biết những người sẵn yếu về hô hấp có thể cảm thấy cay mắt và đau cổ họng. Hỏa hoạn phát sinh lúc 3 giờ sáng nay tại nhà máy Tesoro gây ra do chỗ nối của máy bơm bị hở.

DENVER: TRỘM THUỐC CÚM
AURORA, Colorado - Cảnh sát vùng ngoại ô thành phố Denver vừa bắt đầu điều tra tìm thủ phạm trộm trên 60 thùng thuốc chích ngừa cúm, trị giá 6000 MK từ 1 phòng của nhi khoa. Số thuốc này đủ dùng cho 620 trẻ em. Dưỡng đường Aurora đã quyết định dùng số thuốc chủng còn lại cho những em dưới 2 tuổi có yếu kém về hô hấp và tuần hoàn.

CALIFORNIA: LẠI CHÁY RỪNG
Lực lượng cứu hỏa phỏng đoán không thể dập tắt cháy rừng ở 2 quận Napa và Yolo trước cuối tuần này - lửa rừng đã đốt thành tro gần 30,000 acres, 1 đài quan sát cháy rừng bị thiêu hủy. Dường như nguyên nhân cháy là do con người - chỉ mới 5% diện tich cháy bị khống chế.

TỪ KAZAKHSTAN PHÓNG PHI THUYỀN SOYUZ


Cơ quan không gian Nga đã phóng phi thuyền Soyuz từ trung tâm không gian Baikonur của cộng hòa Kazakhstan hôm thứ năm. Phi thuyền Soyuz bay lên trạm quốc tế trên quỹ đạo chở 2 phi hành gia Nga và 1 phi hành gia Mỹ, và cũng là lần đầu tiên chở 3 người. Kể từ sau tai nạn phi thuyền Columbia cỏa Hoa Kỳ, cac liên lạc giữa địa cầu và trạm không gian quốc tế do phi thuyền Soyuz của Nga đảm trach.

THÂM THỦNG MẬU DỊCH MỸ TĂNG
Các thùng hàng chất đầy hải cảng Long Beach hôm 13-10, trong lúc thâm thủng mậu dịch Mỹ, thúc đẩy bởi giá xăng tăng vọt, đã tăng lên tới 54 tỉ đô trong tháng 8, mức cao thứ nhì trong lịch sử.

HÃNG ROLLS-ROYCE TRÚNG ĐƠN ĐẶT HÀNG NỬA TỈ
Trong xưởng máy hãng Rolls-Royce. Hãng cơ khí hàng không Anh Quốc Rolls-Royce loan báo đã có một đơn đặt hàng trị giá 450 triệu đô la cho các loại độc cơ Trent 700 để dùng cho 20 phản lực cơ Airbus A330-300 cho hàng Hàng Không China Eastern Airlines.

BANGALORE XUẤT CẢNG NHU LIỆU TĂNG 34%
Bangalore, thủ đô kỹ thuật Ấn Độ, tăng tốc: xuất cảng nhu liệu từ Bangalore tăng 34% trong 5 tháng đầu tài khóa này, so với cùng thời kỳ năm ngoái.

HOÀNG TỬ ANH LÀM BÀI THI GIAN LẬN"
Hòàng Tử Harry, đứng giữa 2 họa phẩm ông thực hiện khi theo học Eton College, đã bị giáo sư hội họa Sarah Forsyth tố cáo là gian lận trong 1 kỳ thi ở nhà trường: bà giáo bị trường đại học này ép buộc gà bài cho Hoàng Tử. Hoàng Tử Harry là người thứ ba trong hàng đang chờ nối ngôi trị vì Anh Quốc. Nigel Giffen, luật sư Đại Học Eton, nói rằng không hề có chuyện đó.

QUA CANADA MUA THUỐC RẺ
Ginnie Neil, cư dân Florida, rời 1 tiệm thuốc Tây Toronto, Canada, cho biết nhờ qua Canada mua thuốc có toa nên tiết kiệm được 2,400$ -- giá thuốc Tây ở Toronto rẻ hơn giá thuốc cùng nhãn hiệu bán ở Mỹ tới 60%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.