Hôm nay,  

80% Dân Tị Nạn A Phú Hãn Đi Bầu Ở Pakistan

11/10/200400:00:00(Xem: 4915)
ISLAMABAD - Khoảng 850,000 dân tị nạn Afghanistan đã đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử TT trực tiếp đầu tiên, ước lượng bằng 80% số cử tri ghi danh, theo loan báo từ ủy ban tổ chức bầu cử.
Ông Peter Erben, giám đốc cơ quan di trú quốc tế (IOM), phụ trach tổ chức bầu cử của dân tị nạn Afghanistan ở các lân bang Iran và Pakistan, cho biết : 590,000 trong tỏng số 738,000 dân tị nạn Afghanistan ở Pakistan đã đi bầu - ông nói "Chúng tôi rất vui mừng về tỉ lệ cử tri đi bỏ phiếu đông đảo như thế, và điều này cho thấy sự sốt sắng của cử tri dành cho cuộc tuyển chọn TT mới".
Ông Erben cho biết : gần đúng với dự kiến của IOM là trên 50% dân tị nạn Afghanistan đi bỏ phiếu, trên thực tế là 260,000 trong tổng số từ 400,000 đến 600,000 cử tri ghi danh đã đi bầu.

Ông nói "Thực tế này là phấn khởi vì hôm chủ nhật là ngày làm việc ở Iran".
Theo ông, tỉ lệ cử tri phụ nữ đi bầu chỉ là 28% - dù vậy, cac vận động tẩy chay để phá bầu cử không ảnh hưởng đáng kể ở Pakistan và Iran.
Cuộc bỏ phiếu ở Pakistan bắt đầu không bạo động, cử tri xếp hàng dài từ trước bình minh.
Giám đốc Erben cho biết cac thùng phiếu sẽ được niêm kín gửi qua Afghanistan để kiểm.
Ông Shaukat Aziz, Thủ Tướng Pakistan, hoan nghênh cuộc bầu cử của lân bang Afghanistan - ông tuyên bố "Chúng tôi tin tưởng rằng nước Afghanistan ổn định là tốt cho nhân dân Afghanistan, tốt cho Pakistan, và cũng là tốt cho hòa bình thế giới".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.