Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

17/11/199900:00:00(Xem: 5678)
GIẤY BẠC 10 ĐÔ, 5 ĐÔ MỚI
Bộ Trưởng Ngân Khố Hoa Kỳ Lawrence Summers đã trình làng các kiểu giấy bạc mới trị giá 10 đô và 5 đô tại Washington hôm Thứ Ba 16.11. Các giấy bạc mới này có thêm nhiều dấu an toàn đặc biệt để ngăn ngừa làm bạc giả. Các giấy bạc cũ vẫn có giá trị tiêu dùng ngoài thị trường, nhưng các ngân hàng sẽ trả về Bộ dần dần trong vòng 2 năm tới.

DẪN BÒ ĐI TRỐN LẠNH


Mùa đông sắp tới, các trại chủ Bắc Mỹ bắt đầu lo. Ông cụ cao bồi Bill Collins đã dẫn đàn bò 800 con của trại chủ Charlie Locke cùng với 15 láng giềng, bạn bè và nhân viên đị dọc một con đường đất 10 cây số phía Tây Calgary, Canada hôm 15.11. Cụ Collins hành nghề cao bồi (dắt bò) trong 70 năm qua, và dẫn đàn bò này về trại Rocky Butte Ranch của Locke để trốn lạnh sắp tới, cho ở với đồng cỏ mùa đông. Chuyến dắt bò này mất 5 giờ đồng hồ để chuyển cả đàn đi 14 cây số.

VENEZUELA ĐỔI TÊN LÀ BOLIVIA VENEZUELA
Hội đồng lập hiến Venezuela đã thông qua đề nghị của Tổng thống nước này đổi tên nước Cộng Hoà Venezuela thành nước Cộng Hoà Boliva Venezuela. Nếu dự thảo Hiến pháp được thông qua trong cuộc trưng cầu ý dân tổ chức vào ngày 15-12 tới, thì đây là lần thứ 6 Venezuela đổi tên nước kể từ khi giành được độc lập vào năm 1810.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.