Hôm nay,  

Hoa Lục Tạo Sinh: Lưng Chuột Mọc Ra Bọng Đái Chó

22/08/200100:00:00(Xem: 4160)
BẮC KINH (Reuters) - Các nhà khoa học Trung Quốc đã thành công làm nẩy nở một mô của bàng quang con chó trên lưng một con chuột. Báo chí nhà nước gọi đây là thêm một sự xuyên phá lớn do các kỹ sư sinh học trong nước thực hiện được.

Cả con chuột và con chó đều mạnh khỏe sau khi có vụ chuyển cấy tế bào được thực hiện bởi hai nhà khảo cứu thuộc Viện Khảo cứu Y tế quân sự ở Bắc Kinh.

Bản tin viết: “Mặc dù đang mang một bàng quang chó lớn bằng một quả bóng ping pong trên lưng, con chuột trần trụi vẫn chạy quanh và tỏ ra rất mạnh khỏe”. Trong khi đó bàng quang con chó “tiếp tục phát triển nhanh vì các tế bào vẫn thu hút chất dinh dưỡng từ con chuột”.

Trung Quốc chống lại tạo sinh vô tính con người, nhưng thúc đẩy rất mạnh mẽ một chương trình kỹ thuật sinh học để tạo sinh những mô như như sụn và xương nhằm tiến đến việc ghép những mô này vào cơ thể con người.

Hồi tháng Giêng, Trung Quốc đã thiết lập một trung tâm lớn về khảo cứu và phát triển ở Thượng Hải để tạo sinh các mô cơ thể con người. Các nhà phân tích nói những thành công của Trung Quốc về kỹ thuật sinh học - trong đó có cả việc tăng cường sản xuất lúa và hoa màu - có thể góp phần đối phó với nạn thiếu thực phẩm trong khu vực và nâng cao danh tiếng của một ngành sưu tầm khoa hoc vốn rẻ tiền và có rất nhiều giới trẻ hưởng ứng tham gia.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.