Hôm nay,  

Lễ Đốt Đuốc Thế Vận 2000, Chuyền Về Sydney

11/05/200000:00:00(Xem: 5393)
OLYMPIA - Đuốc Thế Vận truyền thống đã được châm lửa sáng Thứ Tư, tại khu cổ tích Olympia của Hi Lạp, nơi bắt đầu tổ chức các cuộc tranh tài thể thao 2700 năm trước, và bắt đầu cuộc hành trình chuyển lửa tới Sydney, nơi sẽ diễn ra Thế Vận Hội năm 2000 vào Tháng 9 sắp tới.
Ông William Bean, cao ủy Australia, thay mặt nhân dân Australia, đã ngỏ lời tri ân về món quà quý giá này, trong khi 1 thiếu nữ thả bồ câu trắng lên trời và giao đuốc cho lực sĩ chuyển lửa đầu tiên, là vận động viên nhảy cao Hi Lạp Lambros Papakostas.
Người chuuyển lửa thứ 2 là cô con gái 11 tuổi Sophie Gosper của ông Phó Chủ Tịch Ủy Ban Thế Vận Quốc Tế Kevan Gosper.

Lửa Olympic sẽ đi qua 110 thành phố của Hi Lạp trong 10 ngày trước khi giao cho các viên chức Ủy Ban Olympic Australia, để đem về Sydney đúng vào ngày khai mạc, 15-9.
Tuy nhiên, nhiều dân Sydney, đặc biệt là cộng đồng dân Úc gốc Hy Lạp, không hài lòng việc để em bé Gosper mang đuốc, vì người được chọn trước đó lý ra phải là cô học trò Yianna Souleles tại Sydney, nay lại đẩy bé Souleles ra sau.
Gopser chối rằng ông không can dự gì tới quyết định cho cô con gái của ông cầm đuốc chạy trước. Gosper hiện đang bị một ủy ban đạo đức IOC điều tra về thủ tục đấu thầu Thế Vận Mùa Đông 2002 Winter Games.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.