Hôm nay,  

2 Cô Cậu Đạp Xe Vòng Quanh Thế Giới

18/08/200000:00:00(Xem: 4980)
BẮC KINH - 2 người Pháp đi xe đạp vòng quanh thế giới đã tới thủ đô Trung Quốc sáng Thứ 5, sau hơn 6 tháng đạp xe qua quá nửa vòng địa cầu.

Cô Isabelle Vayron cho biết du lịch bằng xe đạp thật tự do, và đem lại những kinh nghiệm vô giá đầy thích thú. Cô nói: dĩ nhiên cũng có những lúc khó khăn, có khi đạp xe 3 giờ liền dưới mưa, nhưng không phải gắn liền với chiếc máy điện toán ở phòng làm việc kín cửa, cũng không phải bận tâm về công việc bận rộn ngày hôm sau.

Theo cô Isabelle, dấu hiệu của toàn cầu hóa hiện diện khắp nơi, như là Coca Cola ở đâu cũng có, thậm chí một cư dân Pakistan ở Lahore mách bảo cô ghé vào các tiệm ăn McDonald, Pizza Hut và gà quay KFC.

Anh Vavier Vayron cho biết khó khăn nhất là những lúc leo núi, hay gặp thời tiết khắc nghiệt, nhưng tâm hồn lại được thoải mái với cảnh trí thiên nhiên.

Đối với cả hai người, đặt chân trên Vạn Lý Trường Thành là giấc mơ biến thành sự thật. Chia tay đi 2 hướng khác nhau ở Mông Cổ, cô Isabelle mua 3 con ngựa ở quê hương Thành Cát Tư Hãn, dùng địa bàn vượt qua những thảo nguyên bát ngát trong 2 tuần, còn anh Xavier tiếp tục đạp xe. Mông Cổ được cả 2 người mô tả là đoạn đường thoải mái nhất trước khi tới Bắc Kinh.
Họ sẽ tiếp tục cuộc phiêu lưu bằng xe đạp qua Việtnam, Cambodia, Thái Lan, Malaysia, Singapore trước khi đáp phi cơ sang Brazil để bắt đầu chặng đường Nam Mỹ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.