Hôm nay,  

Thung Lũng Điện Tử: 1/9 Gia Cư Triệu Phú

17/08/199900:00:00(Xem: 5437)
SAN JOSE (PRN) — Hôm chúa nhựt, báo “San Jose Mercury” có đăng tải một thiên phóng sự về hiện tượng giàu có mà vùng Thung lũng Vàng đem lại cho nhiều người và ảnh hưởng của nó đối với các gia đình trung bình.
Hai ký giả Michelle Quinn và Jennifer La Fleur cho biết nền kỹ thuật cao cấp đã tập trung một sự giàu có chưa từng thấy tại vùng Thung lũng Vàng. Các bài báo đề cập tới vấn đề giá sinh hoạt và nhà cửa lên cao trong các cuộc phỏng vấn với dân cư trong vùng về với đồng lương và lối sống của họ so với các nơi khác trong nước.

Một trong những điều dự tính cho thấy có 65.000 gia đình trong quận Santa Clara - 1 trong 9 gia đình - trị giá hơn 1 triệu mỹ kim, không kể trị giá của nhà cửa của họ.
Í nhứt có 13 người trong Thung lũng là tỷ phú nhờ có cổ phiếu trong các công ty, cộng chung lại là trên 45 tỷ và mấy trăm người có trên 25 triệu.
1000 công nhân của CISCO SYSTEMS - 1 trong 10 công nhân các công ty trong vùng - là triệu phú nhờ có cổ phần trong công ty.
Giới trung lưu cũng có được một ý nghĩa mới trong Thung lũng Vàng. 30% các gia đình có lợi tức từ 75.000 tới 150.000 mỹ kin/năm so với 15% trên toàn quốc.
59% các gia đinh có nhà riêng của họ, một tỷ lệ thấp nhứt trong nước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.