Hôm nay,  

Hãng Điện Edison Cắt 1,450 Nhân Viên

06/01/200100:00:00(Xem: 4173)
LOS ANGELES (Reuters) - Một trong hai công ty điện lực California đang bên bờ phá sản đã cho đuổi việc 13% nhân viên hôm Thứ Sáu trong khi nỗi sợ bao trùm Thị Trường Wall Street rằng khủng hoảng điện lực có thể lan rộng sang lĩnh vực ngân hàng và khu vực khác.

Cổ phiếu ngân hàng giảm đột ngột khi Thị Trường New York kết thúc tuần đầu tiên của năm ở mức giảm, với nhiều người lo ngại là có cần tới việc chính phủ vào cứu nguy để giải quyết khủng hoảng không. Các vị dân cử California sẽ bàn về vấn đề này trong khóa họp khẩn tuần tới.

Cả hai hãng Pacific Gas and Electric, một phân bộ của PG&E Corp., và Southern California Edison, thuộc Edison International, đã cảnh cáo là họ có thể khai phá sản trong vòng vài tuần nữa.

Để tô đậm tai họa, Southern California Edison loan báo Thứ Sáu rằng hãng sắp cắt giảm 1,450 nhân viên, tức 13% của khối 11,000 nhân viên. Hãng điện bản doanh ở Rosemead, Calif., này nói là việc cắt thợ mới này sẽ đưa tổng số cắt giảm là 1,850 nhân viên hãng này kể từ khi khủng hoảng điện khí bắt đầu.

Công ty lượng định tín dụng Standard & Poor’s nói hôm Thứ Sáu rằng Southern California Edison có lẽ gần với phá sản hơn là hãng đối thủ Pacific Gas and Electric Co.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.