Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng Dâng Đức Mẹ Thiên Kỷ Mới

09/10/200000:00:00(Xem: 4091)
VATICAN CITY (Reuters) - Đức Giáo Hoàng John Paul, trong một buổi lễ dâng hiến tân thiên niên kỷ cho Đức Mẹ, nói hôm Chủ Nhật rằng nhân loại có khả năng biến thế giới thành một ngôi vườn, hay là kéo nó sập thành đống gạch vụn.

Đức Giáo Hoàng, một người kính ngưỡng Đức Mẹ, nói vào cuối lễ tại Công Trường Thánh Phê Rô nơi ngài cầu nguyện trước 1 pho tượng Đức Mẹ Fatima, người mà ngài tin là đã cứu mạng ngài trong một màn mưu sát năm 1981. Trong bài kinh cầu, Đức Giáo Hoàng 80 tuổi đã nói về nhiều đề tài nhân loại đang gặp phải, từ chuyện tạo sinh vô tính tới phá thai, từ thất nghiệp tới nạn đói.

Đức Giáo Hoàng, người trông sức khỏe khá tốt và có vẻ hào hứng bởi đám đông, nói là nhân loại bây giờ đang đứng ở ngã tư chưa từng gặp phải ở quá khứ. Ngày cầu xin bảo vệ cho những người yếu nhất trong xã hội và tố giác nặng nề nạn phá thai. Ngài nói, “Chúng con dâng hiến lên Mẹ [bảo hộ] mọi người, bắt đầu từ kẻ yếu nhất, các em bé chưa ra đời, và những ai trong đói nghèo và đau khổ, những người trẻ đang đi tìm ý nghĩa, người thất nghiệp và những ai đang đói và bệnh.”

Đức Giáo Hoàng và khoảng 80 Hồng Y và 1,500 giám mục đã cầu nguyện trước tượng Đức Mẹ Fatima. Pho tượng này, chỉ cao hơn 1 mét, là biểu tượng của Đức Mẹ người được tin là đã xuất hiện trước 3 trẻ chăn cừu Bồ Đào Nha tại Fatima năm 1917.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.