Hôm nay,  

Tns Hillary: Sẽ Ra Luật Cản

22/02/200600:00:00(Xem: 5462)
- TT Bush: Sẽ Phủ Quyết Liền

- Thị Trưởng Baltimore: Không Thể Giao Ngoại Quốc Điều Hành Cảng

BALTIMORE - Ông Martin O'Malley, Thị Trưởng Baltimore, tuyên bố "Vào thời gian chúng ta đang đối diện nguy cơ khủng bố như hiện nay, không thể nào giao quyền điều hành hải cảng cho người ngoại quốc".

Cảng Baltimore là 1 trong 6 thương cảng sẽ do công ty Dubai Ports World điều hành.

Bộ nội an sẽ kiểm soát hàng hóa và giải quyết các vấn đề an ninh, nhưng trên thực tế, việc bảo vệ các bến tàu do công ty điều hành đảm trách.

Phân tích gia Clark Kent Ervin của CNN nhắc nhở rằng tất cả các nhà chuyên môn đồng ý rằng cách xâm nhập vũ khí vào Hoa Kỳ qua hải cảng là dễ dàng nhất. Ông nói: chỉ 1 phần nhỏ hàng hóa chở bằng tàu biển bị mở để khám.

* TNS Hillary Clinton: Ra Luật Cản

Thượng Nghị Sĩ Hillary Clinton cho biết sẽ ra dự luật ngăn cản, để ngăn việc giao nhiệm vụ điều hành các hải cảng Mỹ cho công ty Dubai Ports World.

Bà nói việc đó nguy hiểm cho an ninh quốc gia vì đưa điều hành 6 hải cảng lớn Hoa Kỳ cho công ty quốc doanh của chính phủ United Arab Emirates (UAE) kiểm soát.

Công ty Ả Rập này đã trúng thầu kiểm soát 6 cảng với giá 3.92 tỉ bảng Anh, để kiểm soát các hải cảng New York, New Jersey, Baltimore, New Orleans, Miami và Philadelphia.

Chính UAE là nơi dùng chuyển tiền cho các tay không tặc 9/11, dù rằng chính phủ UAE là đồng minh của chính phủ Bush.

* TT Bush: Sẽ Phủ Quyết

Ngay trong ngày Thứ Ba, TT Bush nói là sẽ phủ quyết bất kỳ dự luật nào ngăn cản việc bàn giao kiểm soát 6 cảng Hoa Kỳ cho hãng Ả Rập. Ông nói, chính phủ ông đã duyệt xét kỹ càng, thấy an toàn và nếu Quốc Hội ra luật ngăn cản, thì “Tôi sẽ phủ quyết liền.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.