Hôm nay,  

Ứng Viên Tòa Tối Cao Alito Đầy Hy Vọng Thông Qua

19/01/200600:00:00(Xem: 5642)
WASHINGTON - Các nhà lãnh đạo Thượng Viện cho biết Ủy Ban pháp chế sẽ biểu quyết chấp thuận hay không ứng viên TCPV Samuel Alito vào ngày 24-1, và khoáng đại Thượng Viện sẽ thảo luận vào ngày kế tiếp. Chánh án tòa phúc thẩm liên bang 55 tuổi chắc chắn sẽ được chấp thuận tại Ủy Ban pháp chế, nơi cả 10 vị nghị sĩ CH đã tỏ dấu hiệu ủng hộ.

Triển vọng được khoáng đại Thượng Viện chấp thuận cũng là mạnh. Bản tuyên bố của lãnh tụ đa số Bill Frist cho biết ông trông đợi 1 cuộc biểu quyết thuận hay bác nhanh chóng. Tuy nhiên, các chính khách DC chưa loại bỏ khả năng sử dụng chiến thuật trì hoãn (filibuster) - nhưng điều đó không chắc xẩy ra, sau các cuộc điều trần trong tuần qua, khi ứng viên Alito chống đỡ hữu hiệu các chất vấn sắc bén của các nghị sĩ DC về thành tích và tư cách cá nhân.

Theo quy định, bất cứ 1 nghị sĩ nào cũng có thể yêu cầu hoãn biểu quyết - trong lúc đó, áp lực của các nhóm quyền lợi bên ngoài muốn có thời gian tập trung sự chống đối của công chúng.

Cho tới nay, chưa ai trong số 55 nghị sĩ CH tại Thượng Viện tuyên bố phản đối ứng viên Alito - điều đó có nghĩa là ông Alito có thể được chuẩn thuận chỉ bằng số phiếu của các nghị sĩ CH.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.