Hôm nay,  

Cháy Rừng Texas, Oklahoma: 200 Nhà Ra Tro, Còn Cháy To

30/12/200500:00:00(Xem: 4994)

CROSS PLAINS, Texas - Các viên chức tại Texas và Oklahoma hôm Thứ Năm nói rằng đã có gần 200 ngôi nhà bị đốt cháy bởi lửa rừng đã làm thiệu rụi nhiều ngàn mẫu ở 2 tiểu bang này.

Vào chiều Thứ Năm vẫn còn 2 trận lửa cháy lớn gần Oklahoma City trong khi thời tiết nắng cháy và đầy gió.

Viễn ảnh vài ngày sắp tới ở Texas và Oklahoma vẫn chưa thấy sáng sủa. Các viên chức bây giờ lo sợ pháo bông bắn vào các ngày đầu năm sẽ có thể gây ra các trận hỏa hoạn mới.

Thống Đốc Rick Perry của Texas đã thị sát hôm Thứ Năm một số nơi trầm trọng nhất. Trong đó có thị trấn Cross Plains, Texas, thị trấn nhỏ naỳ đã thiêu rụi 90 ngôi nhà và nhiều kiến trúc khác, trong đó có ngôi giáo đường lịch sử xưa cổ 120 năm đã hoàn toàn ra tro.

Vào thời gian khói tan, trên 200 nhà trong vùng cháy rừng của 2 tiểu bang Texas và Oaklahoma đã bị thiêu rụi. Ít nhất 5 người chết, gồm 2 phụ nữ cao niên bị lửa vây trong nhà.

Nơi bị thiệt hại nặng nề nhất là thị trấn nông nghiệp Cross Plains, tại miền tây Texas giàu tài nguyên dầu khí, cách Dallas 150 dặm.

Điều kiện khô hạn được dự báo gia tăng qua hết đầu năm tới.

1 phụ nữ thứ 3 thiệt mạng ở quận Cooke sau khi té ngã trong lúc giúp chồng tưới ướt cỏ quanh nhà - viên chức cứu hỏa không biết vì sao bà ta chết. Chưa có thông tin về cái chết thứ tư tại Texas. Tử vong thứ 5 là ở Yeager (Oaklahoma), nơi hỏa hoạn thiêu rụi 8 nhà. Lửa còn cháy âm ỉ tại 4 quận của Texas trong ngày Thứ Tư - 1 đám cháy mới phát sinh ở 1 khu vực cô lập phía tây Oaklahoma đã bị dập tắt nhanh chóng.

Nhà chức trách tin rằng nguyên nhân hỏa hoạn là có người đốt pháo bông, đốt rác, hay có thể là tàn thuốc là. Dây điện đứt, rơi có thể đã gây ra 1 đám cháy ở Oaklahoma.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.