Hôm nay,  

1 Nhà Ly Khai Tiết Lộ: Iran Sắp Thử Nguyên Tử

29/01/200600:00:00(Xem: 5397)
Tết Hồi giáo năm nay là ngày 26 tháng 3. Một người thuộc Tổ Chức Dân Chủ Hồi Giáo ly khai vừa tỵ nạn chánh trị cho biết, nhà cầm quyền Teheran sẽ thử vũ khí nguyên tử. Đó là hỏa tiễn mang đầu đạn nguyên tử Sahab-3.

Không Quân Iran mới ra lịnh cho lực lượng đặc nhiệm hỏa tiễn phải thực tập một ngày ba lần thay vì hàng tuần, di truyền giàn hỏa tiễn lưu động để có thể phóng đúng chỗ khi có lịnh. Tiêu lịnh thực tập là phải di chuyển giàn phóng cho kịp trong vòng bán kính 30 km và chỉ thực hiện ban đêm mà thôi để tránh trinh sát vệ tinh của Mỹ.

Tưởng cũng nên biết tình báo Do Thái đã hơn một lần báo động cho Tây Phương, Iran đã sẵn sàng phóng hỏa tiễn có tầm xa này. Hỏa tiễn này thừa khả năng mang đầu đạn nguyên tử, trừ khi trú ẩn dưới đường hầm. Tin của người đào tỵ cho thấy bây giờ lực lượng hỏa tiễn của Iran đã lên mặt đất và thực tập ở những khoảng trống như trong sa mạc ban đêm.

Tin này cũng có thể giải đoán khả năng hỏa tiễn mang đầu đạn nguyên tử của Iran đã thừa nhưng Iran chưa có bom nguyên tử vì nếu có họ đã thực tập bằng không quân, chớ không thực tập bằng di chuyển bệ phóng.

Ngày Tết Hồi Giáo là ngày trọng đại của nhà cầm quyền dưới sự điều động của giáo quyền, người tỵ nạn nghĩ là giáo quyền sẽ ra lịnh phóng hỏa tiễn Sahaab 3 để đánh dấu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.