Hôm nay,  

Y Tế Mỹ Họp Đối Phó Cúm Gà: Có Thể 2 Triệu Dân Sẽ Chết

06/12/200500:00:00(Xem: 5182)
- Vi Khuẩn Cúm Gà Biến Hóa, Phải Luôn Có Thuốc Mới

WASHINGTON -- Các viên chức y tế Mỹ tiên đoán hôm Thứ Hai, rằng các kinh doanh và công sở Mỹ có thể đoán là 40% nhân viên của họ vắng mặt trong lúc cao điểm dịch cúm gà.

Bộ Trưởng Y Tế và Nhân Dụng Mỹ Michael Leavitt kêu gọi toàn bộ 50 tiểu bang, cũng như các lãnh thổ Hoa Kỳ, phải tổ chức các thượng đỉnh càng sớm càng tốt để lên kế hoạch khi xảy ra dịch cúm gia cầm.

Bộ Y Tế tiên đoán là trong đại dịch, sẽ có 92 triệu dân Mỹ lâm bệnh và có tới 2 triệu người sẽ chết. Trường sẽ đóng cửa, kinh doanh gián đoạn và các dịch vụ căn bản có thể hỏng.

Tới lúc đó, có thể 40% nhân viên cả nước sẽ phải nằm bệnh vào bất kỳ lúc nào, và các cộng đồng phải tiên đoán trước như thế.

Bộ y tế và nhân đạo Hoa Kỳ hôm Thứ Hai mở hội nghị về phòng chống đại dịch cúm gà. Các viên chức tham dự ngoài Bộ Trưởng Mike Leavitt còn có các đại diện của Bạch Ốc, Bộ nội an và hệ thống trung tâm phòng chống bệnh CDC.

1 trong các diễn giả của hội nghị là tiến sĩ Robert Webster, nghiên cứu bệnh cúm từ gần nửa thế kỉ.

Ở tuổi 73, bác sĩ Webster còn làm việc 10 giờ hàng ngày tại bệnh viện nhi đồng St Jude.

Ông cho biết để diệt vi khuẩn cúm gia cầm H5N1, phải tấn công chuỗi H hay chuỗi N - thuốc chủng ông đang nghiên cứu tấn công chuỗi H, ngăn chận không cho vi khuẩn xâm nhập tế bào của người ngay từ đầu. Ông Webster nói vì vi khuẩn cúm có khả năng biến hóa, mỗi năm cần có thuốc chủng mới. Điều cần biết là sau khi đã chủng thuốc, vẫn có thể bị lây, nhưng không chết - nghĩa là có thể mua thời gian để điều trị.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.