Hôm nay,  

Mỹ-âu Chết Đụng Xe Mỗi Năm Gấp 390 Lần Chết Vì Khủng Bố

04/12/200500:00:00(Xem: 5003)
Con số tử vong đếm được từ các tai nạn giao thông tại các nước có nền kinh tế phát triển cao gấp 390 lần số tử vong bởi bọn khủng bố quốc tế tại những nước đã phát triển này, theo một tài liệu nghiên cứu được công bố trên tờ nhật báo chuyên ngành, Injury Prevention.

Trong năm 2001, cứ mỗi 26 ngày trên các con đường tại Hoa Kỳ, số người chết thì nhiều bằng số người chết trong cuộc tấn công của bọn khủng bố ngày 9-11, theo tài liệu này.

Các nhà nghiên cứu, đứng đầu là Nick Wilson của Đại học Otago, New Zealand, đã làm một cuộc tra soát các dữ liệu của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ về các cái chết gây ra bởi khủng bố quốc tế, so sánh với số tử vong vì tai nạn giao thông theo dữ liệu của Tổ chức Phát triển và Hợp Tác Kinh Tế tại 29 nước. Cuộc nghiên cứu này kéo dài trong 2 năm, 2000 và 2001.

Các tác giả thừa nhận rằng nạn khủng bố đã gây xúc động lan truyền, tác động đến kinh tế, chính trị, nhưng họ cũng chỉ ra rằng, chỉ có sự khác nhau về tỉ lệ tàn ác giữa hai cách chết khác nhau mà thôi.

Theo các nhà nghiên cứu này, "Các nhà dân cử cần cảnh báo vấn đề này khi chỉ định phương kế ngăn ngừa hai khả năng gây ra tử vong đó.".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.