Hôm nay,  

Naacp Kêu Gọi Dân Da Đen Đi Bầu Đông, Đánh Bại Bush

13/07/200400:00:00(Xem: 4690)
PHILADELPHIA - Ông Julian Bond, chủ tịch của Hội thăng tiến người da màu (NAACP - tổ chức nhân quyền lâu đời nhất nước Mỹ), hô hào đi bầu đông đảo để hạ bệ TT Bush, và lên tiếng chỉ trich Bạch Oác về cac chính sach giáo dục, kinh tế và chiến tranh Iraq.
Trong diễn văn đọc tại đại hội thường niên thứ 95 của NAACP, chủ tịch Bond nhấn mạnh "Họ thuyết giảng trung hòa về chủng tộc nhưng hành động gây chia rẽ chủng tộc - họ tìm cách vá víu nền kinh tế nước Mỹ và cac vấn đề nội địa bằng plastic và băng keo - họ giúp soạn hiến pháp mới Iraq nhưng bỏ lơ hiến pháp tại nước nhà".
Ông Bond cho biết cac tình nguyện viên đang vận động cử tri ở các cộng đồng da đen khắp nước.

Các nhà lãnh đạo NAACP bất bình với việc TT Bush không dự đại hội.
Ông Bush lên tiếng tại đại hội NAACP năm 2000 khi đang tranh cử TT, nhưng từ chối từ đó tới nay, và trở thành ông TT đầu tiên tránh né đại hội NAACP từ thập niên 1930.
Chủ tịch Julian Bond tuyên bố : trẻ em da màu vẫn bị đối xử không công bằng về chi phí giáo dục - theo ông, trong thực tế hiện nay, nước Mỹ có 2 hệ thống học đường, 1 dành cho trẻ em của giai cấp trung lưu, đa số là da trắng, và 1 dành cho trẻ em của các sắc dân thiểu số, thu nhập thấp.
Ông Bond là lãnh tụ của Uûy Ban phối hợp sinh viên bất bạo động thập niên 1960 trong thời gian nổ lên phong trào dân quyền - ông là dân biểu tiểu bang Georgia 20 năm trước khi được bầu làm chủ tịch NAACP năm 1998.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.