Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

09/07/200400:00:00(Xem: 4799)
GIAO CHIẾN, BẮT 50 LÍNH GEORGIA
Có 50 quân nhân Georgia bị loạn quân bắt ở Nam Ossetian hôm Thứ Năm sau khi giao chiến. Có 2 lính Georgia bị thương. Tổng Thống Georgia là Mikhail Saakashvili lập tức thề là sẽ chiếm lại vùng Nam Ossetian, nơi trên thực tế độc lập từ năm 1992 -- và cả 3 quân đội Georgia, Nga và Nam Ossetian đang tuẫn tiễu cả vùng này. Nga đang bí mật giúp Nam Ossetian.

TT BLAIR QUẢNG BÁ GIÁO DỤC
Thủ Tướng Anh Tony Blair ký tên vào một tấm tranh phản chiến vẽ bởi học sinh Lydia Burchill tại Trường Charter, Dulwich, London hôm 8-7. Cả Blair và Bộ Trưởng Giáo Dục Charles Clarke thăm trường hôm Thứ Năm để công khai một kế hoạch mới về giáo dục 5 năm.

36% NHU LIỆU XÀI LÀ ĐỒ SAO CHÉP LẬU
Có khoảng 36% nhu liệu gài trong máy điện toán toàn cầu năm 2003 là đồ sao chép lậu, làm các công ty mất 29 tỉ đô. Như thế vẫn là đỡ rồi, vì năm 2002 có tới 40% nhu liệu gài là đồ sao chép lậu.

BIA NẤU BẰNG BẮP ĐỔI GENE


Kenth Persson, chủ hãng bia tại xưởng Oesterlenbryggarna ở Osterlen, Thụy Điển, với các chai bia mang tên ông là Kenth, trong đó có nấu với các hạt bắp đổi gene. Các thực phẩm đổi gene đang gây tranh cãi ở Âu Châu hơn là Mỹ. Các nhà hoạt động môi sinh Greenpeace lúc đó đẵ rượt theo các xe tải chở bia Kenth khắp Thụy Điển và Đan Mạch khi bia này mới xuất hiện.

TIỆM ĂN QUẢNG BÁ CONDOM
Một hầu bàn Thái Lan đội mũ condom trong khi tiếp khách ở tiệm ăn Cabbages & Condoms ở Bangkok hôm 8-7. Tiệm này sáng lập bởi Mechai Viravaidya, còn được gọi là tiệm “Mr. Condom” nhằm giáo dục dân về tình dục an toàn. Bangkok sẽ tổ chức Hội Nghị Quốc tế về AIDS 11-16 tháng 7.

VÂN NAM: BÙN LỞ, 7 CHẾT, 13,324 NHÀ HƯ
Một phụ nữ ẵm con trước đống hoang tàn nhà sụp sau trận bùn lở ở khu tự trị Dehong, tỉnh Vân Nam hôm 7-7. Có ít nhất 14 người chết, 34 người mất tích. Tai nạn ảnh hưởng 171,600 dân. Có 8,634 mẫu lúa thiệt hại và 13,324 nhà hư hại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.