Hôm nay,  

New York: Hàng Ngàn Máy Quay Phim Khắp Mọi Người

06/08/200500:00:00(Xem: 5416)
Ông Bill Brown, người phụ trách những máy thu hình an ninh tại thành phố New York, tin rằng hệ thống máy thu hình đe dọa xã hội dân chủ vì được bố trí bí mật - và bí mật là phản lại dân chủ.
Ông ước lượng riêng bán đảo Manhattan có đến 15,000 máy, theo dõi không chừa 1 ai. Nhưng, sau cac vụ nổ ở London, cac giới trach nhiệm về an ninh yêu cầu tăng số lượng máy và nhất là máy tinh khôn. 1 hệ thống mới kết hợp máy thu hình và nhu-liệu điều khiển chụp ảnh những kẻ nào lui tới nơi bị cấm và làm những việc không nên làm, như là bỏ lại túi xach ở bến xe. 1 hệ thống khac nhận diện được mặt của đối tượng theo dõi.

Ngoài ra, nhà chức trach cũng muốn tìm kiếm những vật nguy hiểm - máy dò kim loại không phát giác chất nổ plastic, trong khi kỹ thuật tia X nhìn thấy cac vật dụng trong xe hay bên trong quần áo.
Kỹ thuật sóng milimét áp dụng với viễn vọng kính của ngành thiên văn phân biệt được cơ thể người và khẩu súng magnum ở thắt lưng.
Công ty bán lẻ Fortune 500 đã mua 1 hệ thống sóng milimét và nhận thấy vững tâm về an ninh với phương tiện hữu hiệu này.
Bảo vệ quyền riêng tư cá nhân thì càng dễ mất cơ hội phát hiện mối đe dọa, nên giữ quân bình 2 mặt là điều rất khó.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.