Hôm nay,  

Thông Điệp Lễ Độc Lập Hoa Kỳ: Chiến Thắng

05/07/200500:00:00(Xem: 4924)
MORGANTOWN, West Virginia - Tại khuôn viên trường đại học Virginia, trong bài nói chuyện ngày lễ Độc Lập, TT Bush tuyên bố quân nổi dậy tại Iraq không thể ngăn cản tiến trình dân chủ, và lực lượng Mỹ lưu lại đó đến khi thắng cuộc chiến.
Trước đó, trong thông điệp đọc trên truyền hình loan báo toàn quốc, Tổng thống George W. Bush gửi lời chào đến toàn thể dân Mỹ, và nói "Vào ngày 4 tháng 7, chúng ta tưởng nhớ tới niềm tin và lý tưởng tự do của những người sáng lập nên Hiệp Chủng Quốc. Chúng ta nhớ tới những người khai sáng nước Mỹ khởi đầu với 13 tiểu bang và ký bản tuyên ngôn độc lập tại Philadelphia ngày 4-7-1776."
Tổng thống Bush nhấn mạnh kỷ niệm ngày quốc khánh chúng ta luôn ghi nhớ và trung thành nguyên tắc căn bản trong Tuyên ngôn là: “mọi người sinh ra đều có quyền bình đẳng và được tự do.” Để giữ gìn sự độc lập và an ninh của nước Mỹ, suốt trong 229 năm qua và tới hiện nay, chúng ta kính trọng và ghi nhớ đến những người lính quả cảm, họ đang có mặt tại A Phú Hãn, Iraq và khắp nơi thế giới, họ sẵn sàng đổ máu để bảo vệ Hoa Kỳ.

Tổng thống Bush coi cuộc chiến tranh chống khủng bố giống như cuộc chiến tranh giành độc lập của nhân dân Mỹ hơn 2 thế kỷ trước đây. Ông Bush kêu gọi toàn dân hãy làm một việc cụ thể nhân ngày quốc khánh là treo cờ trước nhà và gửi thư thăm hỏi đến các anh em binh sĩ đang ở các chiến trrướng.
Ông nói "Loạn quân tiếp tục bắn giết với hi vọng đánh đổ quyết tâm của Hoa Kỳ, nhưng chúng sẽ thất bại" - trong tiếng reo hò, ông nhấn mạnh "Khi người Iraq vươn dậy, binh sĩ của chúng ta có thể trở về với sự hãnh diện và lòng biết ơn của quốc dân". Khoảng 5, 6 ngàn cử tọa nghe TT Bush phát biểu là sinh viên, cựu chiến binh, nhân sĩ và quân nhân có vé mời, trong khi nhóm người biểu tình bị giữ khoảng cach không nghe rõ.
Trong cuộc tranh cử năm 2004, ông đi lại tiểu bang West Virginia 9 lần từ Tháng Tư đến Tháng 9 và thắng 5 phiếu cử tri đoàn.
Một cuộc đốt pháo bông mừng quốc khánh được tổ chức tại Hoa Thịnh Đốn và tại các thành phố khắp nước Mỹ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.