Hôm nay,  

Nghị Sĩ Kerry Khó Ngăn Trở Ưng Viên Tcpv Samuel Alito

28/01/200600:00:00(Xem: 5137)
WASHINGTON - Nghị sĩ DC John Kerry của tiểu bang Massachusetts vừa trở lại thủ đô để dẫn đầu nỗ lực tập trung các đồng viện cùng đảng trong chiến thuật kéo dài cuộc tranh luận về ứng viên TCPV Samuel Alito - nhưng các nhà lập pháp của 2 đảng mô tả việc làm của ông là khó khăn.

Trong lúc dự hội nghị Davos của Diễn Đàn Kinh Tế Thế Giới, ông Kerry đã hô hào trì hoãn. Cuộc đối đầu có thể diễn ra vào đầu tuần tới.

Trong ngày Thứ 5, thủ lãnh đa số Bill Frist đã đề nghị chấm dứt thảo luận sau khi thủ lãnh thiểu số Harry Reid phản đối cuộc vận động để tổ chức cuộc biểu quyết vào buổi chiều ngày Thứ Hai 30-1. Đề nghị của nghị sĩ Bill Frist sẽ được biểu quyết trước, nếu đủ 60 phiếu sẽ biểu quyết chung cuộc về ứng viên Alito vào sáng hôm sau.

Bạch Oc tin tưởng rằng phe hậu thuẫn thẩm phán Alito có đủ số phiếu - thậm chí tham vụ báo chí Scott McClellan còn chế giễu nghị sĩ Kerry rằng ông Kerry cần thêm thời gian làm việc tại Thượng Viện để nhớ lại rằng phải có đủ túc số để xúc tiến chiến thuật trì hoãn (filibuster).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.