Hôm nay,  

Thị Trường Nhà Đất Mỹ Tăng Giá Cao, Lắm Nguy Cơ

12/06/200500:00:00(Xem: 5495)
Phân tích gia kinh tế của mạng Economy.com cảnh báo khả năng trả tiền nhà của người mua nhà so với giá nhà đất đang lên là một triệu chứng của nguy cơ trong thị trường nhà đất hiện tại ở Mỹ.
Phân tích dựa trên giá nhà mua trả trong vòng 30 năm và lợi tức của người mua cho thấy khả năng chi trả được số tiền mua nhà rất thấp. Khả năng chi trả ấy được tượng trưng bằng một chỉ số. Và khả năng ấy càng cao, thị trường càng ổn định; càng thấp thị trường càng nhiều nguy cơ.
Có 12 thành phố lớn ở Mỹ, chỉ số ấy dưới số 100, trong đó có TP Los Angeles trong thời gian gần đây, khả năng chi trả đỡ hơn hồi thập niên 1980.
Hiện thời chỉ số đài thọ tiền nhà đã sụt xuống còn 57, tức thị trường nhà cửa an toàn hơn hồi thập niên 80.

Nhưng đa số các thành phố khác như Dallas, Philadelphia, Miami chỉ số đài thọ đều tròm trèm số 200, tức thị trường nhà cửa có nhiều nguy cơ. Và nguy cơ này trải rộng ra nhiều thành phố khắùp nước Mỹ, chớ không tập trung ở các thành phố lớn như trong thập niên 1980.
Lý giải hiện tượng này, Gs John V. Hogel của Tucs School of Business ở ĐH Darmouth cho biết khuynh hướng chung của những người mua nhà giá nửa triệu bây giờ không phải vì lương họ đủ trả, mà vì họ nghĩ năm sau nhà sẽ lên 600 ngàn Đô.
Chơn trời thị trường nhà cửa ở Mỹ không sán lạn lắm vì giá nhà lên không phải là triệu chứng tốt, mà khả năng đài thọ mới quan trọng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.