Hôm nay,  

Bắc Hàn: Không Tính Thử Bom; Mỹ: Họ Kim Cô Lập Sẽ Đổ Sớm

28/05/200500:00:00(Xem: 5009)
SEOUL - Bắc Hàn bác bỏ cac tin tức theo đó họ đang chuẩn bị 1 vụ nổ nguyên tử thí nghiệm như là sự bịa đặt của Hoa Kỳ, gây hi vọng rằng họ có thể sẵn sàng trở lại cuộc đàm phán 6 Phe về hồ sơ nguyên tử.
Với thông báo như trên của đài truyền hình trung ương KCTS hồi chiều qua, Bắc Hàn vẫn giữ luận điệu chống Hoa Kỳ, nhưng chủ nghĩa thực dụng có thể thắng trong luc họ đang chật vật với thực tế đói kém.
Hồi đầu tháng, cac viên chức Hoa Kỳ loan tin ảnh vệ tinh cho thấy có dấu hiệu Bắc Hàn đào cac đường hầm và xây dựng đài quan sát có thể để chuẩn bị nổ nguyên tử thí nghiệm - Bắc Hàn đả kich tin ấy nhưng không phủ nhận sự chuẩn bị đang diễn ra, cho tới chiều qua.

Bắc Hàn nhiều lần tố cáo Hoa Kỳ mưu định lật đổ lãnh tụ Kim Jong-Il và không loại trừ 1 trận tấn công phủ đầu.
KCTS khẳng định rằng quân và dân không muốn chiến tranh làm xấu các quan hệ với Hoa Kỳ nhưng quyết không van xin đối thoại và hòa bình trong bất cứ hoàn cảnh nào.
Hôm Thứ Năm, phụ tá Thứ Trưởng ngoại giao Christopher Hill tiên đoán rằng ý định tự cô lập của Bắc Hàn sẽ đưa tới sự sụp đổ trong khi không lưu ý đến những bài học thành công của lân bang Trung Quốc phát sinh từ chương trình cải cách.
Theo lời ông Hill, Bắc Hàn chỉ tập trung tới những vấn đề nhỏ như cac lời bình luận tại Washington trong khi cần dành ưu tiên cho việc giải quyết vấn đề nguyên tử có ảnh hưởng sâu xa với tương lai Bắc Hàn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.