Hôm nay,  

Syria: Đã Bắt, Hồi Hương 1,200 Người Vượt Biên Đi Iraq

27/05/200500:00:00(Xem: 5138)
ĐS Syria tại LHQ báo tin trên 1200 người tìm cach vượt biên sang Iraq trong vài tuần lễ gần đây đã bị bắt, nhiều người đã bị gửi về nước nguyên quán vì ngờ rằng họ sẽ tham gia quân nổi dậy.
ĐS Fayssal Mekdad cũng phủ nhận cac tin đồn theo đó thủ lãnh Zarqawi tìm kiếm chỗ trú ẩn trên lãnh thổ Syria - theo ông, Syria ngờ rằng những người bị bắt âm mưu thực hiện cac hoạt động bất hợp pháp ở Iraq và họ đã bị gửi trả về Kuwait, Saudi Arabia, Libya và cac nước khác. Trong 1 cuộc phỏng vấn, ĐS Mekdad nói rằng Syria đã gửi nhiều thông tin cho Hoa Kỳ để tránh nhiều vụ tấn công, nhưng đáng tiếc rằng Hoa Kỳ không công nhận sự giúp đỡ ấy.

Hôm Thứ 3, ĐS Syria tại Hoa Kỳ Imad Mustafa nói Syria đã ngưng hợp tác về an ninh và quân sự với Hoa Kỳ trong vài tháng qua sau khi Washington khước từ các cởi mở của Syria, cho tới cách đây vài tuần lễ.
Sau biến cố 11-9, Syria cung cấp thông tin về al-Qaeda cho Hoa Kỳ - nhưng TT Bush hạ lệnh trừng phạt cach đây 1 năm khi có những phàn nàn rằng Syria hậu thuẫn khủng bố và phá cac nỗ lực của Hoa Kỳ ở Iraq.
Syria bác bỏ những cáo giác ấy.
ĐS Mekdad xác quyết Syria không có quan hệ với Zarqawi - ông nói những tin đồn ngu xuẩn của kẻ thù Syria nhằm gây thiệt hại cac liên lạc giữa Syria và Iraq.
Mặt khác, 1 đoàn quân sự LHQ đã xac nhận cuộc triệt thoái của Syria ở Lebanon, nhưng không dám chắc rằng tất cả tình báo Syria đã rời Lebanon.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.