Hôm nay,  

Đức: Sẽ Gỡ Cấm Vận Vũ Khí Đối Với Trung Quốc

31/03/200500:00:00(Xem: 5083)
BERLIN - Thủ Tướng Đức quyết giải tỏa lệnh cấm vận vũ khí đối với Trung Quốc dù có thể bị phản đối tại QH - trả lời phỏng vấn của tuần báo Die Zeit, Thủ Tướng Schroeder tuyên bố "Hiến pháp quy định rằng chính sach ngoại giao do chính phủ liên bang thực hiện - tôi coi từng lá phiếu của cac nhà lập pháp là quan trọng, nhưng lập trường về yếu tố hợp hiến là rõ".
Cùng với nhà lãnh đạo Pháp, Thủ Tướng Schroeder là 1 trong những người hậu thuẫn mạnh mẽ chủ trương giải tỏa cuộc cấm vận áp đặt đối với Trung Quốc tiếp theo cuộc đàn áp Thiên An Môn năm 1989.

Năm ngoái, Liên Hiệp Aâu Châu dự định bỏ cấm vận vào khoảng cuối Tháng 6, nhưng 5, 6 nước chỉ trich mạnh (gồm Hoa Kỳ và Anh) nhất là trong lúc căng thẳng giữa Đài Loan và Bắc Kinh.
Tổ chức Green kịch liệt chống giải tỏa cấm vận, nại ra các vi phạm nhân quyền tại Trung Quốc - bà Katrin Goering-Eckhard, lãnh tụ Greens tại QH, tuyên bố "Đối với chúng tôi, không có vấn đề giải tỏa cấm vận vũ khí chống Trung Quốc vào lúc này - họ không đáp ứng các yêu cầu về chính sach đối nội cũng như đối ngoại".
Thủ Tướng Schroeder lập luận rằng Trung Quốc có tiến bộ về nhân quyền trong 16 năm qua, và tiếp tục cấm vận không khuyến khich sự thay đổi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.