Hôm nay,  

Miến Xin Ilo Chớ Khuyến Cáo Phạt Tội Cưỡng Ép Lao Động

16/03/200500:00:00(Xem: 4914)
YANGON - Miến Điện cảnh cáo tổ chức lao động quốc tế (ILO) chớ khuyến cáo các trừng phạt chống lại Miến Điện sau 1 phái đoàn ILO cấp cao thu ngắn chuyến quan sát đất nước dưới chế độ quân phiệt.
Trong tuần tới, phái đoàn ILO sẽ báo cáo tổ chức về tình hình sử dụng lao động cưỡng bách ở Miến Điện.
Ông Soe Nyunt, tổng giám đốc tại Bộ lao động, tuyên bố rằng các trừng phạt do ILO khuyến cáo sẽ là vô tiền khoáng hậu, có thể là vượt quá khuôn khổ của hiến chương LHQ - ông nói các thông tin về lao động cưỡng bách là bịa đặt, và chính quyền Miến Điện sẵn sàng hợp tác với ILO.

Phái đoàn ILO do tổng đốc Ninian Stephen dẫn đầu đã thu ngắn chuyến đi sau khi được thông báo rằng các viên chức cao cấp mà phái đoàn muốn gặp không đến.
Vào thời điểm đó, các viên chức giải thich rằng các nhà lãnh đạo chính phủ quá bận rộn với việc tổ chức 1 quốc dân đại hội mà tập đoàn tướng lãnh mô tả là sẽ làm ra hiến pháp mới để thực hành dân chủ.
Cơ quan quản trị của ILO sẽ họp ngày 24-3 để xét phuc trình của phái đoàn quan sát. Sử dụng lao động cưỡng bách là 1 trong nhiều lạm dụng mà chế độ quân nhân tại Miến Điện bị tố giác.
Trong nhiều trường hợp, lao động cưỡng bách phải chuyển quân dụng ở những vùng hẻo lánh, hay là dựng doanh trại cho quân đội.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.