Hôm nay,  

Pakistan: Bom Xe Tấn Công Chết 52 Người, Cả Lãnh Sự Mỹ

03/03/200600:00:00(Xem: 5150)
KARACHI - 1 người tấn công tự sát phóng xe chất nổ vào xe chở nhà ngoại giao Hoa Kỳ cao cấp nhất tại Karachi, thành phố lớn nhất nước Pakistan, 4 người chết, gồm viên lãnh sự Hoa Kỳ.

TT Bush lên án vụ đánh bom và cho biết khủng bố không thể cản ông đi thăm Pakistan - ông nói "Chúng tôi mất ít nhất 1 công dân trong vụ đánh bom, là nhân viên ngoại giao - tôi đã chuyển lời chia buồn đến thân quyến và gia đình".

Vụ nổ tại bãi đậu xe của khach sạn Marriott, cách cổng tòa lãnh sự khoảng 20 mét làm vỡ hết của kính của khách sạn 10 tầng, và lãnh sự quán - 10 xe hơi bị phá hủy. Mảnh vỡ đen văng xa gần 200 mét.

Sức nổ của xe bom để lại 1 hố rộng 8 feet, sâu 2 feet tung những xe gần đó lên trời. Những người ngồi trên xe viên lãnh sự ngoài tài xế An Độ, còn có 1 nhân viên bảo vệ và 1 phụ nữ chưa biết lý lịch. 52 người bị thương, gồm 1 bé gái Morocco.

Bộ ngoại giao Pakistan nói đây là hành động khủng bố, và chia buồn về cái chết của các nạn nhân bản thông cáo viết: hành động vô ý nghĩa này càng củng cố quyết tâm chống khủng bố.

Hồi Tháng 6-2002, xe bom gây thiệt mạng 14 người địa phương phía trước lãnh sự quán Hoa Kỳ. Đến Tháng 3-2004, cảnh sát tháo ngòi bom chỉ 5 phút trước giờ đã gài.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.