Hôm nay,  

Mỹ: Cứng Rắn Với Khủng Bố Xiết Chặt An Ninh Cả Nước

21/01/200600:00:00(Xem: 5182)
WASHINGTON - Băng ghi âm các phát biểu của trùm khủng bố Bin Laden không làm nâng bậc báo động khủng bố - những lời đe dọa của Bin Laden được đài truyền hình al-Jazeera phát đi gần 1 tuần sau vụ phi cơ Hoa Kỳ tìm diệt phó tướng al-Zawahri ở Pakistan.

Bạch Oc đã thẳng tay bác bỏ đề nghị hưu chiến - PTT Cheney trả lời phỏng vấn truyền hình "Chúng tôi không thương thuyết với khủng bố - tôi nghĩ rằng mọi người phải diệt khủng bố".

Các viên chức chống khủng bố cho biết họ không thấy tin tình báo khả tín về 1 trận tấn công khủng bố kế tiếp tại Hoa Kỳ - các điện đàm của khủng bố không thấy tăng. Bộ nội an loan báo không tăng bậc báo động khủng bố.

Phát ngôn viên Michelle Petrovich nói "Dĩ nhiên khủng bố vẫn muốn tấn công trên đất Mỹ" - video ghi tiếng Bin Laden có làm gia tăng các biện pháp an ninh tại phi trường quốc tế Los Angeles, tại cảng và các cơ sở điện/nước của thành phố.

Các nhà phân tích của CIA xác nhận tiếng nói trong video đúng là Bin Laden nhưng không cho biết dựa vào đâu để kết luận. Ông John Miller, phụ tá giám đốc FBI và từng là phóng viên đã phỏng vấn Bin Laden trong thập niên 1990, nghĩ rằng Bin Laden muốn chứng tỏ rằng y vẫn còn kiểm soát al-Qaeda, nhưng video ấy không làm công chúng Hoa Kỳ sợ hãi.

Để dự phòng, Bộ nội an đã gửi tin thư cho 18,000 cơ quan cảnh sát, yêu cầu xem xét lại tất cả thông tin tình báo. Phụ tá giám đốc FBI John Miller nói "Những người tình nghi hiện nay là những ai - họ đang hoạt động tại đâu, những vụ việc chỉ ra điều gì. Những tin tình báo khác cho biết gì - hãy tổng hợp và điều chỉnh để thấy mưc độ de dọa là thế nào".

ABC News biết các nguồn tin chính phủ cho hay các viên chức địa phương được nhắc nhở lưu tâm đến an ninh ở hệ thống chuyên chở công cộng - phi trường, nhà máy nước, xưởng hóa chất và kho cất giữ vật liệu phóng xạ đều cần quan tâm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.