Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

29/01/200500:00:00(Xem: 5056)
PHI CƠ HẠ KHẨN
GREENSBORO, North Carolina - 1 chuyến bay của hãng Delta từ Italy đến Atlanta đã chuyển hướng để hạ cánh khẩn cấp tại phi trường Piedmont Triad (North Carolina). Nguyên nhân hạ cánh là tín hiệu báo động có hỏa hoạn ở khoang chứa hàng hóa. Viên chức của cơ quan an toàn vận tải (TSA) đã tới nơi tìm hiểu và chưa thông báo gì.

GHÉP TIM CHO EM BÉ
NEW YORK CITY - Ông bà Jeff và Sadaf Trimarchi, cư dân Brooklyn, vui mừng về việc cậu con Jordan của họ được ghép tim thành công - người hiến tặng tim đã được tìm thấy trong tuần này. Jordan có buớu ở tim ngày từ luc chào đời, không thể sống lâu nếu không được thay thế bằng tim bình thường.

NHÀ NHÂN QUYỀN NỔI GIẬN
Một nhà hoạt động nhân quyền đá vào xe van cảnh sát dùng chở Tướng Manuel Contreras, cựu Tư Lệnh Mật Vụ, trước tòa án ở Santiago hôm 28-1. Cảnh sát đưa 5 cấp chỉ huy củûa mật vụ thời nhà độc tài Augusto Pinochet ra để lãnh án từ 5 tới 12 năm tù về tội bắt cóc một nhà cánh tả.

BOEING BÁN ĐƯỢC 60 CHIẾC CHO TQ
Hãng phi cơ Boeing đã ký 1 hợp đồng sơ khởi với Bắc Kinh để bán 60 chiếc phi cơ hành khách kiểu mới 7E7 Dreamliner, với giá ghi là 7.2 tỉ đô la.

NGƯỜI CAO NHẤT THẾ GIỚI
Với chiều cao 2.38 mét, anh Xi Shun đang nộp xin danh hiệu người cao nhất thế giới, đứng bên cạnh phụ nữ nộp đơn xin danh hiệu phụ nữ tóc dài nhất khi ra trước Guiness World Record ở Bắc Kinh hôm 28-1-2005.

TV LỚN SẼ BÁN TĂNG VỌT
Thương vụ các màn hình lỏng và phẳng cùng với các TV khổng lồ có ảnh chiếu phía sau sẽ tăng 25% năm nay để tới 8.4 triệu chiếc, từ mức 6.8 triệu chiếc năm 2004.

P&G MUA HÃNG GILETTE
Công ty Proctor & Gamble, nổi tiếng với bột giặt Tide, đang mua hãng Gilette Co. với giá 57 tỉ đô, và như thế sẽ tạo ra hãng sản xuất hàng tiêu dùng gia dụng lớn nhất thế giới.

THẤT NGHIỆP NHẬT THẤP CÒN 4.4%
Tỉ lệ thất nghiệp Nhật Bản đã thấp nhất 6 năm trong tháng 12, còn 4.4%, nhưng kinh tế không có dấu hiệu nhảy vọt. Hình bên, ngồi sửa giày bên hè phố Tokyo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.