Hôm nay,  

Lãnh Tụ Bắc Hàn Đi Xe Lửa Xuyên Tq, Bí Mật Tới Nga

11/01/200600:00:00(Xem: 5185)
SEOUL - Lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Il đã lên đường sang Trung Quốc trong 1 chuyến xuất ngoại hiếm hoi - lần trước ông Kim thăm Bắc Kinh là Tháng Tư 2004.

Họ Kim hôm Thứ Ba đã đi xuyên Trung Quốc để tới Nga, theo một nguồn tin cho biết. Tuy vậy, truyền thông Nhật và Nam Hàn chỉ nói là họ Kim bí mật thăm Trung Quốc.

Viên chức tình báo Nam Hàn cho biết ông hay tin từ những kiều dân Nam Hàn đang làm việc tại Trung Quốc. 2 nước CS này có những quan hệ truyền thống thân thiết.

Lãnh tụ Hồ Cẩm Đào thăm Bắc Hàn trong Tháng 10 vừa qua. Thông tấn Yonhap thông báo trước rằng đoàn xe lửa chở lãnh tụ Kim đã vượt qua biên giới - Yonhap không cho biết nguồn tin là từ đâu.

Hôm Thứ 2, Bắc Hàn báo hiệu rằng cuộc đàm phán 6 Phe sẽ không tái tục gần đây, với sự lập lại các yêu sách đòi Washington bãi bỏ các trừng phạt.

Phát ngôn viên giấu tên của Bộ ngoại giao Bắc Hàn tuyên bố "Trong tình hình hiện nay, thảo luận với Hoa Kỳ vấn đề nguyên tử răn đe của Bắc Hàn thiết lập vì nhu cầu tự vệ là không thuận lý".

Hồi Tháng 9, Hoa Kỳ trừng phạt 1 ngân hàng tại Macau bị tố cáo đã giúp Bắc Hàn phân phối tiền giả và can dự vào những việc trái phép khác. Qua Tháng 10, Washington trừng phạt 8 công ty Bắc Hàn bị nghi là bình phong của các hoạt động phổ biến vũ khí hủy diệt quy mô.

Nguồn tin nói với Reuters rằng họ Kim đã không gặp lãnh tụ naò ở Trung Quốc hết, mà chỉ đi thẳng qua Nga.

Được hỏi là có phải họ Kim ở Trung Quốc, phát ngôn nhân Bộ Ngoại Giao Trung Quốc Kong Quan nói rằng ông không được phép nói lên các thông tin cụ thể.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.