Hôm nay,  

1 Linh Mục Ra Tòa Vụ Lạm Dụng Trẻ Em

19/01/200500:00:00(Xem: 4889)
CAMBRIDGE, Massachusetts - Linh mục Paul Shanley, 73 tuổi, bị Vatican truất chức trong năm qua, nay là 1 công dân cao niên, mái toc mỏng bạc trắng, với nhiều vết nhăn trên mặt, hôm thứ ba ra tòa về tội lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên cach đây nhiều chục năm.
Vì ông Shanley đã từ giã giáo phận Massachusetts từ Tháng 5-2002, công tố viện đã bắt giữ ông về cac tội xẩy ra từ năm 1979 đến năm 1989.
Ông Shanley cũng trở thành khuôn mặt nổi bật trong tai tiếng của cac tu sĩ catholic sau ngày tài liệu nội bộ tiết lộ rằng cac viên chức của giáo hội hay biết các tố giác từ năm 1967, nhưng tiếp tục thuyên chuyển ông từ giáo xứ này qua giáo xứ khác.

Các công tố viên bắt đầu với 4 nạn nhân tố cáo ông tấn công tình dục tại giáo xứ St Jean do ông phụ trach ở thị xã Newton - cac nạn nhân bị cưỡng dâm ở phòng xưng tội và phòng vệ sinh.
Tất cả các nạn nhân lạm dụng tình dục đã thỏa thuận dàn xếp với giáo phận Boston hồi Tháng Tư 2004, tiền bồi thường không được tiết lộ, nhưng luật sư của các nạn nhân tiết lộ rằng mỗi người nhận được trên 300,000 MK.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.