Hôm nay,  

Quả Đất Hậu Sóng Thần: Vẫn Còn Đang Rung Như Chuông

16/01/200500:00:00(Xem: 4919)
CANBERRA, Úc -- Các nhà khoa học ở Úc theo dõi điạ chấn kế tốt nhứt của Đài Quan sát lớn nhứt của thế giới đặt tại Núi Stromoto, cho biết Trái Đất còn đang rung như chuông suốt hai tuần sau trận sóng thần xảy ra làm thiệt hại nhân tài vật lức nặng nhứt thế kỷ.
Tiến sĩ Herb McQueen, cho biết Ông còn phải dồn nỗ lực ghi nhận và theo dõi sát sự rung chuyển của Trái Đất và tin rằng sẽ còn kéo dài vài tuần nữa...
Đó là một hiện tượng bất bình thường, làm Ông hết sức lo lắng. Do vậy đài quan sát Úc phải ghi nhận sát sự vận chuyển của khối magma bên trong của Trái Đất, nguyên do của thiên tai như núi lửa, động đất, và sóng thần để hy vọng cảnh báo được phần nào hay phần ấy.

Được biết trận sóng thần vưa qua thiệt hại về người có thế ít hơn nếu các nước Á châu có hệ thống báo động hữu hiệu.
Thái đã được báo trước trên 60 phút. Ấn được báo trước khoảng thời gian đó. Nhưng vì nguồn lợi du lịch, Thái không ban hành lịnh báo động và phòng chống.
Còn Ấn độ thì bị hệ thống hành chánh quan liêu, sức ì. Nên bên cạnh nỗ lực ứu vớt và cứu trợ lớn chưa từng có để tỏ tình liên đới, quốc tế nhứt là Mỹ đang kết họp tạo một hệ thống báo động thiên tai toàn cầu. Cuộc họp quốc tế sẽ sớm diễn ra.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.