Hôm nay,  

Trả Tiền Trễ Thẻ Tín Dụng Đạt Mức Kỉ Lục

30/09/200500:00:00(Xem: 5481)
WASHINGTON - Giá nhiên liệu leo thang, khả năng tiết kiệm thấp và lãi suất vay mượn cao là các yếu tố góp phần phát sinh số hóa đơn trễ hạn thanh toán đạt mức kỉ lực.
Hội Ngân Hàng báo cáo rằng số hóa đơn thanh toán chậm 30 ngày hay lâu hơn tính từ Tháng Tư đến hết Tháng 6 là 4.81%, kỉ lục chưa từng có.
Các nhà chuyên môn dự báo tỉ lệ này có thể tăng nữa trong những tháng tới.
Trong 3 tháng đầu năm, tỉ lệ trễ hạn là 4.76, là kỉ lục thứ nhì, phù hợp với tốc độ tăng đều từ 5, 6 năm.
Ông Jim Chessen, kinh tế gia của Hội ngân hàng và cac đồng nghiệp, tin rằng sự gia tăng của giá xăng đã đưa tình hình tài chính của 1 số người đến chỗ "đứt".
Giá xăng bán lẻ tăng quá 3 MK/gallon tiếp theo bão Katrina đã hạ bớt nhưng vẫn là cao. Tỉ lệ tiết kiệm trung bình Tháng 7 là âm 0.6%, là thấp kỉ lục - điều này có nghĩa là công chúng sau khi trả thuế họ không còn gì để chi tiêu, phải moi tiền tiết kiệm.

Trong trường hợp phải thanh toán khẩn cấp, như sửa xe, nhiều người phải dùng đến thẻ tín dụng - đối với các công ty phát hành thể tín dụng, lệ phí quá hạn là 1 nguồn thu quan trọng.
Ông Daniel Ray, chủ biên tạp chí liên mạng Bankrate.com, cho biết các công ty tín dụng ngày càng nghiện lệ phí, ngày nay các loại lệ phí chiếm 30% doanh thu của họ, so với 1 phần nhỏ cách đây 6 năm.
Nhưng, khoảng 50% khó khăn phát sinh từ thẻ tín dụng là do sự quản lý tiền bạc yếu kém, có thể bắt đầu từ hoàn cảnh thất nghiệp, bệnh hoạn hay ly dị, theo nhận xét của bà Susan Tiffany, giám đốc xuất bản của Liên Hội Tín Dụng.
Nếu thẻ tín dụng gây khó khăn trong gia đình, mọi người trong nhà nên cùng bàn giải pháp, tìm các chọn lựa khó khăn như là giảm hay bỏ các chi tiêu nào.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.