Hôm nay,  

Hungary, Ba Lan, Ukraine, Hòa Lan Đang Rút, Sắp Rút...

24/12/200400:00:00(Xem: 4722)
BUDAPEST - Viên chức Bộ QP Hungary hôm thứ năm loan báo những người cuối cùng trong đơn vị quân vận 300 người của Hungary ở Iraq đã về nước sau khi QH quyết định không gia hạn phục vụ sau năm 2004 - ông nói "Tất cả đã về tới trong nước".
Đội quân của Hungary phục vụ tại Iraq từ Tháng 7-2003 đã về qua ngả Kuwait trong ngày Thứ Tư và THứ 5.
Hungary là nước thành viên Liên Hiệp Aâu Châu đầu tiên rút quân khỏi Iraq theo 1 quyết định không lâu sau cuộc bầu cử TT Hoa Kỳ.
Việc điều binh của Hoa Kỳ không được đa số dân ủng hộ - cuộc vận động của hành pháp để gia hạn đã bị biểu quyết bac bỏ tại QH bởi phe đối lập trung hữu.
Đơn vị của Hungary chỉ bị 1 tử vong trong thời gian hoạt động tại Iraq là 1 phần trong sư đoàn đa quốc do Ba Lan chỉ huy.
Sư đoàn này sẽ giảm quân số trong thời gian tới.

Ba Lan đã dự định giảm quân số 1/3, chỉ giữ lại 1700 người sau cuộc bầu cử ngày 30-1 và Ukraine có thể rút về 1600 quân.
HÒa Lan dự định rút 1350 quân vào Tháng 3.
Hungary dự định đền bù cho sư đoàn đa quốc bằng cac dùng 150 quân trong chương trình huấn luyện do NATO dẫn đầu - động binh trong khuôn khổ NATO không cần QH chấp thuận và không thể bị đối lập ngăn trở.

HÃNG THẦU CŨNG RÚT
1 công ty xây dựng quốc tế báo tin rút ra khỏi cac hợp đồng tại Iraq, lý do là cac hoạt động của loạn quân gia tăng. Công ty Contrack International, bản doanh Arlington (Virginia) có cac hợp đồng tái thiết đường, cầu và đường xe lửa trị giá 325 triệu MK, cũng là trường hợp rút lui đầu tiên.
Cơ quan dự án và hợp đồng của Ngũ Giac Đài đã nhận lại cac hợp đồng của Contrack International.
4 nhân viên của công ty thầu Halliburton thiệt mạng trong vụ đánh nổ nhà ăn trong căn cứ Mỹ hôm Thứ Tư. Halliburton hiện là nhà thầu lớn nhất.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.