Hôm nay,  

A Phú Hãn Bầu Cử Tuần Này, Du Kích Sẽ Không Phá Nổi

05/10/200400:00:00(Xem: 4808)
KABUL - Vị đại diện Hoa Kỳ tại thủ đô Afghanistan hôm thứ hai tuyên bố rằng cuộc bầu cử trực tiếp nhà lãnh đạo nước này là không ngăn cản được.
Lực lượng Mỹ áp dụng 1 chiến lược tich cực hơn là tìm đánh tàn quân Taleban và cac tổ chức du kich, thay vì chỉ bảo vệ cac mục tiêu có thể bị tấn công ở thành phố.
ĐS Khalilzad họp báo cho biết đã có những thành công ở khắp nơi trong nước và trong đêm Thứ 7 có 1 số nghi can bị bắt ở Kabul.
Hôm Thứ 6, lực lượng Mỹ bắt 60 tình nghi du kich gần biên giới Pakistan và hôm chủ nhật thêm 15 tên bị bắt ở thị trấn Spil Boldak, gần đó.
Các thành phố tương đối yên tĩnh trong vài tuần lễ gần đây.
Theo ĐS Khalilzad, Taleban và đồng minh của họ muốn phá cuộc bầu cử Tháng 10, nhưng nhân dân chứng tỏ quyết tâm sẽ đi bỏ phiếu, bất kể các hù dọa.

Ông nói: Taleban và đồng minh của họ không muốn cho Afghanistan phát triển trong hòa bình, nhưng cac nỗ lực ấy sẽ thất hại.
Ông John McComber, trưởng ban an ninh của HĐ tổ chức bầu cử phối hợp LHQ-Afghanistan, nhận xét rằng địch quân gia tăng các mưu toan phá hoại bầu cử, nhưng cac hoạt động của họ không có phối hợp từ 1 trung tâm.
ĐS Khalilzad cho biết ông sẽ làm việc với bất kỳ ứng cử viên nào thắng, để gián tiếp trả lời các đồn đoán rằng ông rất thân thiết với TT Karzai - theo ông, TT Karzai xứng đáng được tin cậy qua những thành tựu đạt được.
Sứ giả của TT Bush cũng bac bỏ những tin tức theo đó ông có yêu cầu 1 số đối thủ của TT Karzai rút lui.
Riêng cựu sứ quân Ismail Khan, hiện là 1 tỉnh trưởng, đã chấp nhận giữ 1 chức Bộ Trưởng trong chính phủ tương lai theo đề nghị của TT Karzai, nếu ông Karzai thắng cử.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.