Hôm nay,  

Cựu Tướng Yudhoyono Thắng, Đang Tìm Người Lập Nội Các

23/09/200400:00:00(Xem: 4576)

JAKARTA - Cựu Tướng Yudhoyono thu được số phiếu không thể đánh bại trong cuộc bầu cử TT vòng 2, cũng là cuộc bầu cử TT trực tiếp đầu tiên tại Indonesia, đang tìm kiếm cac nhân vật để giao chức Bộ Trưởng trong nội cac mới.
Ông Yudhoyono chưa tuyên bố thắng cử, nhưng đã chọn đưa vào nội cac người đứng tranh cử PTT trong liên danh Megawati, là giáo sĩ Hasyim Muzadi.
Ông này được mời giữ chức Bộ Trưởng tôn giáo, nhưng không nhận.
Thị trường tài chính nao nức về tin cựu Tướng Yudhoyono thắng cử, nhưng có thể sẽ thất vọng nếu Bộ Trưởng tài chính Boediono đáng nể trọng ra đi.
Theo kết quả kiểm phiếu chưa hoàn tất, ông Yudhoyono thu trên 60 triệu 880,000 phiếu (tỉ lệ 61.1%) - bà Megawati thu 38 triệu 700,000 phiếu (tỉ lệ 38.9%).


Phe thân cận TT Megawati cho biết bà TT đương quyền sẽ không bình luận cho tới khi kết quả kiểm phiếu chính thức được công bố ngày 5-10, trong khi ứng cử viên Yudhoyono và cac cố vấn đang chuẩn bị để nhận bàn giao chính quyền ngày 20-10.
Cựu Tướng Yudhoyono hứa hẹn đưa vào nội cac các nhà chuyên môn, nhưng cũng muốn hòa giải với phe chống đối sau cuộc tranh cử.
Gíao sĩ Mzadi từ chức chức Bộ Trưởng tôn giáo cho biết ông muốn làm việc với cộng đồng cac trường nội trú của đạo Hồi.
Dư luận đang tập trung sự chú ý vào chức vụ Bộ Trưởng tài chính. Bộ Trưởng Boediono 61 tuổi được dư luận đánh giá là người theo đuổi cac chính sach tài chính thận trọng.
Có tin ông Boediono muốn trở về việc giảng dạy ở trường đại học Gadjah Mada (miền trung Java) mà trước đây ông đã dạy - với phóng viên dò hỏi, ông chỉ nói "Câu trả lời của tôi chỉ là mỉm cười".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.