Hôm nay,  

Tướng Mỹ: Đang Tái Thiết Dù Bị Tấn Công 60 Vụ/ngày

16/08/200400:00:00(Xem: 4670)
BAGHDAD -- Mặc dù bạo động từ đầu tháng đến nay tiếp diễn ở Iraq gây gián đoạn tiến trình tái thiết ở 1 số khu vực, cac dự án vẫn diễn ra đúng hướng, số dự án tái thiết đang tăng gấp 10 lần.
Tướng Thomas Bostick, phu trach việc thực hiện cac dự án tái thiết bằng ngân sach 18.4 tỉ MK do QH chuẩn cấp, cho biết tái thiết chỉ gián đoạn ở những vùng chiến sự sôi động - trả lời phỏng vấn của Reuters cho biết "Cac nhà thầu không bị đưa bào giữa 2 lằn đạn".
Hàng trăm người chết trong 11 ngày nổi dậy của du kich hậu thuẫn giáo sĩ al-Sadr ở Najaf, phường Sadr City thuộc địa phận Baghdad và vài nơi khac.
Tướng Bostick là 1 vị chỉ huy của sư đoàn công binh Vùng Vịnh, nói "cac dự án tái thiết không ngưng ở 90% số dự án khắp nước Iraq, mặc dù quân Mỹ và các lực lựơng Iraq bị du kich tấn công trung bình 60 vụ mỗi ngày".

Các nhà chiến lược Hoa Kỳ coi nỗ lực tái thiết hạ tầng cơ sở, gồm điện/nước, cống rãnh là sinh tử đổ cũng có cho tính hợp pháp của chính phủ lâm thời.
Cho tới nay, chỉ mới 800 triệu MK được trả cho cac nhà thầu tái thiết, dư luận chỉ trich là quá chậm.
Cac Tướng Mỹ giải thich rằng 7 tỉ MK đã được dự chi cho cac nhà thầu để thực hiện cac dự án tạo ra việc làm cho dân chúng bản xứ - theo Tướng Bostick, ít nhất 60,000 người Iraq đã có việc làm với các dự án tái thiết.
Tướng Bostick tin rằng tiến trình tái thiết tăng nhanh trong thời gian tới, với số dự án lên đến 900 thay vì 90. Cac dự án không chỉ nhằm vào các công trình lớn. Tướng Bostick tuyên bố "Tái thiết tiến triển cũng là đánh gãy lưng quân nổi dậy".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.