Hôm nay,  

Gia Đình Lính Mỹ Bị Bắt Cóc Xin Công Chúng Cầu Nguyện

29/06/200400:00:00(Xem: 4938)
BAGHDAD - Loạn quân Iraq dọa chặt đầu 1 binh sĩ TQLC và 1 người tàì xế Pakistan nếu Hoa Kỳ không phóng thich tất cả tù nhân, theo thông báo bằng video phát trên đài truyền hình al-Jazeera.
Gia đình của hạ sĩ Wassef Ali Hassoun xac nhận đúng là anh trong video phát hôm chủ nhật - giới quân sự Hoa Kỳ cho biết Hassoun là người Hồi Giáo gốc Lebanon, cũng vùng Trung Đông, mất tich từ gần 1 tuần lễ.
Nhóm bắt coc tự nhận là "Các Trung Đoàn Kháng Chến Cách Mạng 1920" là nhóm chống Anh sau Thế Chiến 1.
Gia đình Hassoun ở Salt Lake City kêu gọi công chúng cùng góp lời cầu nguyện.
Video về người tài xế gốc Pakistan bị bắt phát trên đài truyền hình al-Arabiya trưng dẫn thẻ nhân viên do công ty thầu Kellg, Brown & Root cấp phát.

Các tay súng cho biết họ bắt người tài xế gần căn cứ Mỹ ở Balad, 50 dặm phía bắc Baghdad - họ không nhận thuộc nhóm nào.
Con tin xưng tên Amjad kêu gọi TT Musharraf rút sứ quán cấm dân Pakistan đến Iraq - y báo rằng cac tay súng sẽ cắt đầu bất cứ ai, không kể là người Hồi Giáo hay khac đạo.
4 tay súng ra hạn Pakistan đáp ứng trong 3 ngày. Cac viên chức Hoa Kỳ tin rằng quân nổi dậy gồm 5, 6 nhóm ý thức hệ khac nhau, trong số này có nhóm quốc gia cực đoan, nhóm cựu đảng viên Baath và nhóm cac phần tử Hồi Giáo cực đoan.
Chưa rõ cac nhóm bắt cóc có quan hệ với thủ lãnh al-Zarqawi hay không.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.