Hôm nay,  

Jenin: Dân Palestine Đi Tìm Xác Người Chết

19/04/200200:00:00(Xem: 4312)
JENIN - Cư dân trại tị nạn Jenn hôm thứ năm tìm kiếm và thu hồi các tử thi để lại sau 3 tuần xâm chiếm của lực lượng Israel, chỉ mới lắng dịu từ cuối tuần qua, trong khi giới nghiêm ở Bethlehem được giải tỏa, nhưng chiến dịch Lá Chắn vẫn tiếp diễn ở Tây Ngạn.

Ở thị trấn Nablus, ít nhất 40 xác chết đặt tại phía ngoài bệnh viện cờ mai táng, trong số này có 8 nạn nhân trong cùng 1 gia đình. Nhân chứng cho biết xe tăng và bộ binh Israel đã ra khỏi Jenin trước bình minh hôm thứ năm, nhưng các thiện xạ bắn sẻ còn trấn giữ vòng đai trại tị nạn.

Phía Israel báo tin họ sẽ rút khỏi Nablus, Jenin và một phần thành phố Ramallah trước ngày chủ nhật 21-4, nhưng duy trì vòng vây bản doanh chính quyền Palestine và nhà thờ Giáng Thế, chờ giải pháp.

Xe tăng Israel vẫn tuần tiễu đường phố Ramallah trong luc Ngoại Trưởng của Jordan và bác sĩ riêng của chủ tịch Arafat từ Amman đáp trực thăng tới. 2 vị khách này lưu lại bản doanh của lãnh tụ Arafat 3 giờ.

Ngoại Trưởng Marwan Muasher của Jordan là viên chức ngoại quốc thứ tư kể từ ngày 29-3 được phép đến gặp chủ tịch Arafat. Ông Arafat làm việc tại đây kể từ Tháng 12.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.