Hôm nay,  

Lhq: 20 Dân Làng Tây Timor Có Thể Đã Bị Tàn Sát

09/09/200000:00:00(Xem: 4325)
ATAMBUA - Các viên chức LHQ sợ rằng khoảng 20 dân làng Tây Timor đã bị dân quân thân Jakarta tàn sát ngày kế tiếp vụ tấn công cơ sở của Cao Ủy Tị Nạn LHQ, giết 3 cán sự ngoại quốc.

Tại thủ phủ Dili của Đông Timor, phát ngôn viên Cao Ủy Tị Nạn cho biết dân quân đang khủng bố dân địa phương Tây Timor và dân tị nạn Đông Timor - khoảng 120,000 người sống trong tình cảnh bị giữ làm con tin.

Các sĩ quan Indonesia nói rằng họ không có chi tiết về tin trên, nhưng xác nhận 11 người bị sát hại, 69 nhà bị đốt, 100 trâu bò chết tong cuộc chiến đấu giữa dân làng Betu và dân quân thân Jakarta. Đại Tá Na Uy Brynar Nymo, phát ngôn viên lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ, nói “Hiển nhiên nhà cầm quyền Indonesia không kiểm soát Tây Timor”.

Cũng ngày Thứ 5, binh lính Indonesia đã hộ tống 90 nhân viên cứu trợ LHQ rời khỏi tây Timor. Số người này được trực thăng chở tới Dili, thủ phủ Đông Timor. Nhà chức trách địa phương loan báo đã bắt 15 người tinh nghi can dư vào vụ sát hại 3 cán sự ngoại quốc của Cao Ủy Tị Nạn LHQ, trong khi quân đội Indonesia không đem lại hi vọng các băng đảng vũ trang thân Jakarta sẽ bị kiểm soát.

Trong 3 ngày qua, khoảng 240 nhân viên LHQ đã dời Tây Timor.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.