Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng Cử Hành Thánh Lễ Đêm Trước Giáng Sinh Nhắc Nhở Tín Đồ Rằng Chúa Jesus Tự Hạ Mình Xuống Bé Nhỏ Để Đến Với Chúng Ta

24/12/202119:42:00(Xem: 8420)


 

ROME – Đức Giáo Hoàng Francis đã cử hành Thánh Lễ Đêm Trước Giáng Sinh với sự tham dự của khoảng 2,000 người tại Vương Cung Thánh Đường St. Peter hôm Thứ Sáu, 24 tháng 12 năm 2021, dù sự gia tăng các trường hợp bị lây nhiễm Covid-19 mà đã đưa tới lệnh chích thuốc ngừa mới cho các nhân viên Tòa Thánh Vatican, theo bản tin của Đài NPR tường thuật hôm Thứ Sáu.

Đức Giáo Hoàng Francis không đeo khẩu trang tiến xuống lối đi chính khi dàn hợp ca Sistine Chapel hát bài “Noel,” khởi động Lễ Giáng Sinh tại Vatican kỷ niệm sự ra đời của Chúa Jesus trong máng cỏ tại Bethlehem. Ngài không đeo khẩu trang trong suốt buổi lễ.

Trong bài giảng, Đức Giáo Hoàng Francis đã thúc giục tín đồ tập trung vào “sự nhỏ bé” của Chúa Jesus, và nhớ rằng Ngài sinh vào nơi nghèo khổ của thế giới này, không có ngay cả một chiếc nôi đàng hoàng.

“Đó là nơi Chúa có mặt, trong sự nhỏ bé,” theo Đức Giáo Hoàng Francis giảng. “Đây là thông điệp: Chúa không vươn lên cao lớn, mà tự hạ mình xuống bé nhỏ. Sự nhỏ bé là con đường mà Ngài chọn để đến với chúng ta, để chạm vào trái tim của chúng ta, để cứu chúng ta và mang chúng ta trở lại với những gì quan trọng thực sự.”

Sự tham dự hôm Thứ Sáu được hạn chế khoảng 2,000 người, nhiều hơn mức 200 người được phép vào năm 2020 khi Ý bị phong tỏa hoàn toàn vào Lễ Giáng Sinh. Nhưng con số năm nay cũng còn quá nhỏ so với sức chứa 20,000 người của Thánh Đường St. Peter và trong thời gian trước đại dịch.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.