Hôm nay,  

Biểu Tình Khắp Thế Giới Đa Phần Là Giới Trẻ Chống Biến Đổi Khí Hậu Trước Hội Nghị Biến Đổi Khí Hậu Của LHQ Tại Tô Cách Lan Vào Cuối Tuần Này

29/10/202119:09:00(Xem: 6757)

Bieu tinh chong bien doi khi hau
Nhà hoạt động khí hậu Greta Thunberg, đứng giữa, biểu tình với những người khác trước Ngân Hàng Standard and Chartered Bank trong cuộc biểu tình chống biến đổi khí hậu tại London, Anh Quốc, hôm Thứ Sáu, 29 tháng 10 năm 2021. Nhiều người biểu tình tại London trước Hội Nghị Biến Đổi Khí Hậu của Liên Hiệp Quốc lần thứ 26 (COP26), sẽ bắt đầu vào Chủ Nhật tại Glasgow, Tô Cách Lan. (nguồn: www.apnews.com)

 

LONDON – Những người biểu tình đã tràn ra các đường phố hôm Thứ Sáu, 29 tháng 10 năm 2021, tại quận tài chánh lịch sử của thủ đô London để vận động chống lại việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch trước khi bắt đầu họp thượng đỉnh về khí hậu của Liên Hiệp Quốc tại thành phố Glasgow của Tô Cách Lan, theo AP tường thuật hôm Thứ Sáu.

Những người biểu tình tại London, được tham gia bởi nhà hoạt động khí hậu Thụy Điển Greta Thunberg cũng như nhiều nhà vận động trẻ khác từ khắp thế giới tới, là một phần của một ngày toàn cầu hành động trước khi các nhà lãnh đạo tới Glasgow để dự Hội Nghị Biến Đổi Khí Hậu của Liên Hiệp Quốc lần thứ 26, được biết với tên tắt là COP26. Nhiều nhà vận động môi trường gọi cuộc tập họp từ ngày 31 tháng 10 đến ngày 12 tháng 11 là cơ hội tốt nhất sau cùng của thế giới để lật ngược chiều hướng trong trận chiến chống biến đổi khí hậu.

Những người biểu tình gồm các nhà hoạt động của nhóm Friday for Future đến từ Châu Phi và Thái Bình Dương, là những người lên án các ngân hàng tài trợ cho những hoạt động như phá rừng, khai thác mỏ và các kỹ nghệ gây ô nhiễm, mà họ đổ tội cho việc phá hoại nhà cửa và tương lai của họ.

Hôm Thứ Sáu, Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres đã cảnh báo tại thượng đỉnh Nhóm G-20 lãnh đạo các quốc gia kỹ nghệ và phát triển rằng “có một nguy cơ nghiêm trọng rằng Glasgow sẽ không giải quyết được.” Ông nói rằng dù các mục tiêu khí hậu được cập nhật bởi nhiều nước, thế giới “vẫn còn đang nghiên ngửa với thảm họa khí hậu.”

Khắp thế giới, nhiều người biểu tình đã tràn ra các đường phố để thúc giục hành động ngay bây giờ, gồm Ba Lan phụ thuộc vào than đá, nơi các còi thành phố kêu vang vào buổi trưa tại Warsaw và nhiều thành phố lớn khác. Chính phủ bảo thủ của Ba Lan đã chậm chạm để đáp ứng các mục tiêu khí hậu mới, cho rằng đất nước này cần thêm thời gian để loại bỏ dần sự lệ thuộc nặng nề vào than đá.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.