Hôm nay,  

Băng Đảng Thanh Toán Nhau Kinh Hoàng Trong Nhà Tù Ecuador Khiến Ít Nhất 100 Tù Nhân Bị Giết, 5 Người Bị Chặt Đầu, 52 Người Bị Thương

29/09/202118:01:00(Xem: 5947)

Ecuador
Một chiếc xe cứu thương rời khỏi nhà tù Litoral sau cuộc bạo loạn, tại Guayaquil, Ecuador, hôm Thứ Ba, 28 tháng 9 năm 2021. (nguồn: https://apnews.com)

 

QUITO, Ecuador – Một cuộc chiến giữa các băng đảng trong một nhà tù tại thành phố biển Guayaquil của Ecuador đã giết chết ít nhất 100 tù nhân và làm bị thương 52 người khác trong sự kiện mà các viên chức thẩm quyền nói là cuộc thảm sát nhà tù tồi tệ nhất trong lịch sử của nước này, theo Hãng Thông Tấn Mỹ AP tường thuật hôm Thứ Tư, 29 tháng 9 năm 2021.

Ít nhất 5 người đã được báo cáo bị chặt đầu, theo các viên chức cho biết hôm Thứ Tư.

Tổng Thống Guillermo Lasso đã ban hành tình trạng khẩn cấp trong hệ thống nhà tù của Ecuador,  và các viên chức cho rằng vụ đổ máu tại nhà tù Guayas với các băng đảng có liên hệ với các nhóm ma túy quốc tế tranh giành quyền kiểm soát nhà tù.

Văn phòng nhà tù cho biết trong tweet rằng “tính tới thời điểm nay hơn 100 người chết và 52 người bị thương đã được xác nhận,” trong vụ đánh nhau hôm Thứ Ba gồm nổ súng, đâm chém bằng dao và nổ bom.

“Đó là một bi kịch ... đánh nhau giữa các băng đảng, các nhóm tội phạm tìm kiếm sự kiểm soát nội bộ đạt tới các mức độ này,” theo giám đốc văn phòng nhà tù Bolivar Garzón nói với đài phát thanh FMundo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.