Hôm nay,  

Lần Đầu Tiên Hàng Không Mẫu Hạm Mỹ Carl Vinson Có Chở Chiến Đấu Cơ Tối Tân F-35 Vào Biển Đông, TQ Nói Mỹ Khiêu Khích

09/09/202119:33:00(Xem: 3433)

F-35C
Chiếc F-35C Lightning II phóng đi từ sàn của hàng không mẫu hạm lớp Nimitz có tên USS Carl Vinson. Hình của Hải Quân Hoa Kỳ được chụp bởi Seaman Isaiah Williams. (nguồn: https://www.yahoo.com)

 

Một hàng không mẫu hạm của Hải Quân Hoa Kỳ đã đi vào Biển Đông trong tuần này mang theo các chiến đấu cơ tối tân F-35 lần đầu tiên đưa vào phục vụ, theo bản tin của Business Insider được đăng trên Yahoo News hôm Thứ Năm, 9 tháng 9 năm 2021.

Hàng Không USS Mẫu Hạm Carl Vinson đã khởi hành từ San Deigo vào đầu tháng, đánh dấu lần đầu tiên nó đi vào Thái Bình Dương.

Vào lúc đó, chiếc hàng không mẫu hạm lớp Nimitz có tên USS Carl Vinson trở thành hàng không mẫu hạm của Hải Quân Hoa Kỳ đầu tiên bố trí các chiến đấu cơ thế hệ thứ 4 F/A-18 Super Hornets và thế hệ thứ năm F-35C Lightning II Joint Strike Fighters.

Nhóm tàu chiến đấu hiện đang ở tại Biển Đông và thực hiện các hoạt động an ninh hàng hải, theo Hải Quân Hoa Kỳ cho biết trong một thông cáo báo chí hôm Thứ Ba.

Hải Quân hôm Thứ Ba đã phổ biến hình của một chiếc F-35 được phân công cho “Argonauts” của Phi Đội Chiến Đấu (VFA) 147 đang phóng lên từ Hàng Không Mẫu Hạm Carl Vinson.

Báo nhà nước TQ Global Times đã phản ứng một cách tiêu cực đối với việc Tàu Carl Vinson đi vào Biển Đông, gọi đó là một “cuộc triển khai khiêu khích” và tường thuật rằng quân đội TQ đang cảnh giác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.