Hôm nay,  

Nhật Sẽ Không Cho Công Chúng Vào Xem Các Trận Thi Đấu Của Thế Vận Hội Tại Tokyo Vì Đối Phó Với Sự Gia Tăng Covid-19

08/07/202119:14:00(Xem: 4655)

Tokyo Olympic 2021

 

Thế Vận Hội Tokyo sẽ diễn ra giữa tình trạng khẩn cấp, và không có người hâm mộ đến dự tại các cuộc thi tài trong thành phố tổ chức, theo bản tin của https://sports.yahoo.com tường trình hôm Thứ Năm, 8 tháng 7 năm 2021.

Chính phủ Nhật Bản hôm Thứ Năm đã tuyên bố rằng họ sẽ tái lập các biện pháp nghiêm ngặt để đối phó với sự gia tăng Covid-19 tại thủ đô. Các biện pháp sẽ có hiệu lực vào tuần tới, và kéo dài trong khoảng thời gian của Thế Vận Hội, mà chính thức khai mạc vào ngày 23 tháng 7 và chấm dứt vào ngày 8 tháng 8 tới đây.

Nhiều giờ sau tuyên bố, các nhà tổ chức Thế Vận Hội đã rút lại quyết định trước đây để cho phép những khán giả địa phương có mặt tại những cuộc thi đấu. Theo sau cuộc họp khẩn cấp vào khuya hôm qua, họ đã tuyên bố rằng sẽ không có người hâm mộ tại các trận thi đấu được tổ chức tại Tokyo và các khu vực khác bị ảnh hưởng bởi tình trạng khẩn cấp.

Các nhà tổ chức vẫn chưa có quyết định cuối cùng về việc họ có nên cấm những người hâm mộ đến dự các trận thi đấu được tổ chức ở nơi khác trong khắp nước Nhật hay không. Một vài trận đấu túc cầu, bóng chày và softball, trong số các trận thi đấu khác, sẽ được tổ chức tại các khu vực không nằm dưới các biện pháp khẩn cấp. Tại những khu vực đó, “các giới chức chính quyền địa phương sẽ họp và quyết định các biện pháp cụ thể qua tư vấn với các thống đốc địa phương dựa vào hoàn cảnh tại mỗi khu vực,” theo các nhà tổ chức cho biết trong một tuyên bố.

Tuy nhiên, đại đa số các cuộc tranh tài đều diễn ra tại Tokyo và sẽ đóng sân vận động để không cho khán giả vào.

Chủ Tịch Ủy Ban Tổ Chức Thế Vận Hội Tokyo 2020 Seiko Hashimoto cũng xác nhận rằng Lễ Khai Mạc, tại Sân Vận Động Olympic Stadium, sẽ không cho công chúng vào dự.

Tuy nhiên, Hashimoto nói rằng các viên chức Thế Vận Hội, chức sắc ngoại quốc, và các bên liên quan khác của Thế Vận Hội vẫn có thể được phép vào dự lễ khai mạc. Và các viên chức IOC, các giám đốc thể thao và nhân viên “được chứng nhận” khác sẽ vẫn có quyền vào các nơi tổ chức các trận thi đấu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.