Hôm nay,  

Taliban Chiếm 1/3 Tổng Số 421 Quận Trên Toàn Lãnh Thổ Afghnistan Trong Khi Mỹ Rút Quân

04/07/202117:45:00(Xem: 2650)
Afghanistan
(nguồn: www.cnn.com)

 

Nhiều quận phía bắc của Afghanistan đã bị Taliban chiếm qua đêm Thứ Bảy, 3 tháng 7 năm 2021, khi quân đội Hoa Kỳ tiếp tục rút ra khỏi khu vực này, theo báo The Hill tường thuật hôm Chủ Nhật.

Ủy Ban An Ninh Quốc Gia của Tajikistan hôm Chủ Nhật nói rằng hơn 300 quân nhân Afghanistan đã vượt biên vào Tajikistan trong lúc chạy thoát các tay súng Taliban trước khi vào tỉnh Badakhshan thuộc phía bắc của Afghanistan, theo AP tường thuật.

Mohib-ul Rahman, nghị viên của tỉnh Badakhshan, nói với AP rằng việc chiếm lại hiện nay của Taliban trong khu vực phần lớn do tinh thần xuống thấp trong số các binh sĩ Afghanistan.

Không may, đại đa số các quận bị bỏ lại cho Taliban đều không có bất cứ kháng cự nào,” theo ông nói thêm, rằng 8 trong số 10 quận trong 3 ngày sau cùng đã rơi vào kiểm soát của Taliban mà không gặp kháng cự lớn nào.

Theo AP, Taliban hiện đã kiểm soát khoảng 1/3 trong tổng số 421 quận và trung tâm quận trên toàn quốc.

Bộ Nội Vụ Afghanistan hôm Chủ Nhật nói rằng việc Taliban chiếm là tạm thời, dù AP cho biết rằng không có kế hoạch nào được công bố về cách các lực lượng địa phương sẽ thực hiện nỗ lực để tái chiếm các quận đó.

Phát ngôn viên của Taliban là Zabihullah Mujahid xác nhận với AP rằng không có kháng cự nào đã xảy ra tại các lãnh thổ vừa chiếm được.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.