Hôm nay,  

Cố Vấn An Ninh Quốc Gia Mỹ Sullivan Điện Đàm Với Phó Thủ Tướng CSVN Phạm Bình Minh Để Củng Cố Sự Hợp Tác Toàn Diện Hai Nước

02/07/202118:24:00(Xem: 6441)

 

Sullivan
Cố Vấn An Ninh Quốc Gia Hoa Kỳ Jake Sullivan. (www.en.wikipedia.org)

 

Cố Vấn An Ninh Quốc Gia Hoa Kỳ Jake Sullivan hôm 1 tháng 7 năm 2021 đã nói chuyện với Phó Thủ Tướng Phạm Bình Minh, theo thông cáo báo chí của Cố Vấn An Ninh Quốc Gia Hoa Kỳ cho biết.

Ông Sullivan đã nhấn mạnh sự cam kết của Hoa Kỳ đối với sự hợp tác toàn diện với Việt Nam, và thảo luận các phương cách để củng cố sâu hơn sự hợp tác giữa hai nước trong các lãnh vực như an ninh hàng hải, khu vực Sông Mekong, cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, và chấm dứt đại dịch Covid-19.

Ông Sullivan đã nhấn mạnh sự cam kết của chính phủ Biden-Harris đối với sự trung lập của ASEAN và vai trò quan trọng của ASEAN trong kiến trúc Ấn Độ-Thái Bình Dương và đã cam kết rằng chính phủ Hoa Kỳ sẽ tiếp tục tham gia ở cấp cao với Việt Nam và các đối tác trong khu vực.

Ông Sullivan và Phó Thủ Tướng Minh cũng đã thảo luận về Biển Đông, gồm việc ủng hội của Hoa Kỳ đối với phán quyết của tòa án trọng tài quốc tế năm 2016.

Còn nữa, Ông Sullivan đã chuyển đạt quan ngại của  Tổng Thống Biden về tình hình nhân đạo và nhân quyền tại khu vực Tigray của Ethiopia và sự cần thiết khẩn cấp đối với Hộ Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc trong việc hỗ trợ nhằm giải quyết tình trạng đói khổ đang diễn ra.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.