Hôm nay,  

Cơ Quan CDC Của Mỹ Nới Lỏng Việc Đi Lại Đối Với 110 Quốc Gia Và Lãnh Thổ Gồm Nhật Bản Trước Thế Vận Hội

08/06/202118:45:00(Xem: 5385)

Di Lai
Một người đàn ông đẩy các túi xách ở tầng lầu máy bay cất cánh tại Phi Trường Quốc Tế Los Angeles (LAX) hôm 27 tháng 5 năm 2021 tại Los Angeles khi nhiều người đi lại vào cuối tuần Lễ Chiến Sĩ Trận Vong, đánh dấu khởi đầu không chính thức mùa hè đi lại. (Photo Frederic J. Brown | AFP | Getty Images – nguồn: https://www.cnbc.com)

 

 

 

Trung Tâm Kiểm Soát và Ngăn Ngừa Bệnh Tật Hoa Kỳ (CDC) đã nới lỏng các khuyến nghị đi lại cho hơn 110 nước và lãnh thổ, gồm Nhật Bản trước Thế Vận Hội, theo bản tin của CNBC tường thuật hôm Thứ Ba, 8 tháng 6 năm 2021.

Đánh giá mới của CDC, được Reuters đưa tin trước tiên và được đăng trên trang mạng của CDC hôm Thứ Hai, gồm 61 nước đã hạ thấp từ đánh giá “Bậc 4” cao nhất mà đã không khuyến khích tất cả đi lại tới việc khuyến khích đi lại cho những người đã chích ngừa đầy đủ, theo cơ quan này xác nhận hôm Thứ Ba.

Thêm 50 nước và lãnh thổ được hạ xuống “Bậc 2” hay “Bậc 1,” theo nữ phát ngôn viên của CDC cho biết. Các quốc gia xếp hạng thấp nhất đối với các nguy cơ Covid-19 hiện nay gồm Tân Gia Ba, Do Thái, Nam Hàn, Ái Nhĩ Lan, Belze và Albania.

Trong số những quốc gia nằm trong danh sách ở “Bậc 3,” là Pháp, Ecuador, Phi Luật Tân, Nam Phi, Gia Nã Đại, Mễ Tây Cơ, Nga, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine, Honduras, Hungary, và Ý.

Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ nói rằng bộ đã cập nhật các khuyến nghị để phản ảnh cập nhật có phương pháp gần đây, nhưng cho biết không phải tất cả đánh giá đều được sửa đổi bởi vì các yếu tố khác gồm “việc sẵn sàng chuyến bay thương mại, các hạn chế việc nhập cảnh của công dân Mỹ, và những trở ngại để có các kết quả thử nghiệm Covid trong 3 ngày.”

Bộ Ngoại Giao Mỹ đã nới lỏng các đánh giá của họ đối với 85 quốc gia và lãnh thổ, gồm Nhật Bản.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.